Ngày 31/12/2019, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ban hành Thông tư số 25/2019/TT-BTNMT Quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị định số 40/2019/NĐ-CP ngày 13 tháng 5 năm 2019 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật bảo vệ môi trường và quy... Đọc tiếp »

Đây là một trong những quy định mà UBND TP.Hà Nội vừa đưa ra để bảo vệ môi trường các làng nghề trên địa bàn. Việc đánh giá nhằm phân loại và đề xuất giải pháp bảo về môi trường làng nghề theo mức độ ô nhiễm môi trường. Quy định này cho biết, tiêu chí môi trường trong việc xét, công nhận làng nghề... Đọc tiếp »

Với sự tài trợ bởi Quỹ Môi trường Toàn cầu (GEF) thông qua Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP), đồng tài trợ bởi các tổ chức và doanh nghiệp, Cục Hóa chất - Bộ Công Thương đang tiến hành thực hiện dự án “Áp dụng Hóa học xanh hỗ trợ tăng trưởng xanh và giảm thiểu việc phát thải và sử dụng các... Đọc tiếp »

Xét đề nghị của Bộ Tài nguyên và Môi trường tại Báo cáo số 100/BC-BTNMT ngày 07/10 về các giải pháp bảo vệ, cải thiện chất lượng môi trường không khí, ngày 19/12, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã có văn bản số 11557/VPCP-KGVX Về việc bảo vệ, cải thiện môi trường không khí tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí... Đọc tiếp »

Ngày 25/12, UBND thành phố Hà Nội ban hành Chỉ thị số 19/CT-UBND, về các biện pháp khắc phục, hạn chế ô nhiễm, cải thiện Chỉ số chất lượng không khí (AQI) trên địa bàn thành phố Hà Nội.   Thực hiện công tác bảo vệ môi trường, Thành ủy Hà Nội đã ban hành Nghị quyết 11-NQ/TU ngày 31/5/2017 về “Tăng cường công... Đọc tiếp »

Chiều 6/12, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cùng Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân đã chủ trì cuộc họp với Ban soạn thảo, Tổ biên tập Dự án Luật sửa đổi một số điều của Luật Bảo vệ môi trường. Tham dự cuộc họp có các thành viên của Ban soạn thảo, Tổ biên tập gồm đại diện các Bộ, ngành Trung ương; các chuyên gia... Phát... Đọc tiếp »

Thực hiện Chương trình công tác của Chính phủ năm 2019, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 155/2016/NĐ-CP ngày 18 tháng 11 năm 2016 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh... Đọc tiếp »

Sáng 14/11, tại Hà Nội, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức cuộc tọa đàm “Chống rác thải nhựa” với khách mời là Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân. Tham gia tọa đàm còn có GS.TS Đặng Thị Kim Chi, Chủ tịch Hội đồng hóa học và kỹ thuật, Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt... Đọc tiếp »