Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng tiếp Thứ trưởng Bộ Môi trường Nhật Bản

01/11/2019
Xem cỡ chữ - + Đọc bài viết

Sáng 29/10, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã tiếp Thứ trưởng Bộ Môi trường Nhật Bản, ngài Yagi Tetsuya.
Hoan nghênh và chúc chuyến thăm và làm việc của Thứ trưởng Bộ Môi trường Nhật Bản thành công tốt đẹp, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định mối quan hệ giữa Hà Nội với Nhật Bản nói riêng và mối quan hệ giữa Việt Nam với Nhật Bản nói chung vô cùng đặc biệt. Trong quá trình xây dựng và phát triển, Thủ đô Hà Nội cũng như Việt Nam đã nhận được sự hỗ trợ to lớn của chính phủ, giới đầu tư và chuyên gia Nhật Bản. Các dự án đầu tư Nhật Bản trên địa bàn Thủ đô hiện được triển khai hiệu quả, đồng thời, Nhật Bản dành lượng lớn vốn đầu tư ODA hỗ trợ Hà Nội trong các lĩnh vực trọng điểm của Thủ đô.
 
Trong lĩnh vực môi trường, nhiều dự án Chính phủ Nhật Bản giúp đỡ triển khai đã đóng góp vào cải thiện đáng kể hệ thống kết cấu hạ tầng đô thị, giao thông cũng như môi trường Hà nội, trong đó, có thể kể đến các dự án đường sắt đô thị, dự án xử lý nước thải, nâng cao năng lực quản lý hệ thống cấp thoát nước… Các chuyên gia Nhật Bản cũng đóng góp vào cải thiện môi trường không khí, xử lý bùn thải, cũng như đánh giá môi trường Hà Nội trong sự cố cháy nhà máy vừa qua.
 
Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng cho biết, trong thời gian tới, TP Hà Nội sẽ hướng đến nhiều mục tiêu như: Kiểm soát phương tiện giao thông nhằm giảm khí thải ảnh hưởng tới môi trường, xử lý rác thải theo mô hình đốt phát điện… Do đó, Hà Nội mong muốn Nhật Bản tiếp tục hỗ trợ giải quyết và giảm thiểu các vấn đề môi trường, TP sẽ tiếp tục tạo điều kiện cho các doanh nghiệp và dự án đầu tư vào Hà Nội.
Cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng, ngài Yagi Tetsuya khẳng định, hợp tác giữa Bộ Môi trường Nhật Bản và Hà Nội thời gian qua vô cùng bền chặt thông qua nhiều trao đổi, gặp gỡ thường xuyên giữa lãnh đạo TP Hà Nội và giới chức trong lĩnh vực này của Nhật Bản.
 
Nhất trí với những đề xuất của Phó Chủ tịch UBND TP, Thứ trưởng Yagi Tetsuya cam kết trên cương vị của mình sẽ làm cầu nối hỗ trợ Hà Nội và Nhật Bản tăng cường hợp tác không chỉ về phát triển giao thông bền vững mà còn nhiều lĩnh vực khác như đô thị, môi trường, y tế, du lịch.
 
Theo Bình An, hanoi.gov.vn 29/10/2019