Chiều 16/8, Chi cục Bảo vệ Môi trường (Sở TN&MT Hà Nội) cho biết, chỉ số chất lượng không khí (AQI) trong ngày (24h gần nhất) đo được tại 10 trạm quan trắc tự động trên địa bàn TP Hà Nội đa phần ở mức tốt và trung bình, trên dưới 70. Cuối tuần, chất lượng không khí (CLKK) Hà Nội không có nhiều thay đổi... Đọc tiếp »

Theo báo cáo đánh giá tóm tắt chất lượng môi trường không khí được xây dựng trên cơ sở các kết quả quan trắc đợt 4 năm 2020 (tháng 5/2020) do Trung tâm Quan trắc môi trường miền Bắc (Tổng cục Môi trường - Bộ Tài nguyên & Môi trường) thực hiện, cho thấy môi trường không khí các tỉnh miền Bắc được cải thiện... Đọc tiếp »

Những chuyển biến tích cực về môi trường

(Thứ ba, ngày 21 tháng 07 năm 2020)

Xu hướng suy giảm nhanh chất lượng môi trường được kiềm chế so với các năm trước đây; các nguồn ô nhiễm, các dự án lớn tiềm ẩn nguy cơ cao gây ô nhiễm, sự cố môi trường được kiểm soát chặt chẽ; hoạt động thu gom, xử lý chất thải đạt được những kết quả tích cực; phong trào chống rác thải nhựa,... Đọc tiếp »

Thời gian qua, phong trào chống rác thải nhựa tại Hà Nội đã lan rộng trong cộng đồng, với những cách làm hay và nhiều mô hình sáng tạo đem lại hiệu quả thiết thực. Những cách làm hiệu quả Tại chợ Đồng Xuân (quận Hoàn Kiếm), các tiểu thương đã hạn chế phát sinh lượng lớn túi nilon bằng những sáng kiến như... Đọc tiếp »

Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa có Văn bản số 3178/BTNMT-TCMT gửi UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo thực hiện kiểm soát, truyền nhận số liệu quan trắc môi trường tự động, liên tục. Theo đó, từ ngày 16 tháng 4 năm 2019, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có Công văn số 1729/BTNMT-TCMT gửi Ủy ban... Đọc tiếp »

Nhìn lại một năm chống rác thải nhựa

(Thứ năm, ngày 11 tháng 06 năm 2020)

Ngày 9/6/2020 là tròn một năm Thủ tướng Chính phủ phát động phong trào chống rác thải nhựa trên toàn quốc. Nhìn lại một năm qua, các nỗ lực về chính sách, quản lý của Bộ TN&MT đã bắt đầu phát huy hiệu quả. Thực hiện chủ trương, chính sách của Chính phủ về chống rác thải nhựa, đến nay, Bộ TN&MT đang... Đọc tiếp »

Ngày 02/6, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã phát hành thông tin báo chí về việc Tổ chức hưởng ứng “Ngày Đại dương thế giới, Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam (8/6); Ngày Môi trường thế giới và Tháng hành động vì môi trường năm 2020” (5/6). Chủ đề, thông điệp Ngày Đại dương thế giới và Tuần lễ Biển... Đọc tiếp »

Chiều 2/6, Chi cục Bảo vệ Môi trường (Sở TN&MT Hà Nội) cho biết, chỉ số chất lượng không khí (AQI) trong ngày (24h gần nhất) đo được tại 10 trạm quan trắc tự động trên địa bàn TP Hà Nội đa phần ở mức trung bình, trên dưới 90. Những ngày gần đây, chất lượng không khí (CLKK) Hà Nội không có nhiều thay đổi,... Đọc tiếp »