Bộ TN&MT chủ trì nghiên cứu thị trường đất đai

23/11/2017
Xem cỡ chữ - + Đọc bài viết

 
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phdiện tích sànc vừa giao Bộ TNMT chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu nội dung báo chí phản ánh về việc thị trường đất đai Việt Nam thiếu năng động.
Trước đã, dẫn báo cáo "Đặc điểm kinh tế nông thôn Việt Nam" do Viện nghiên cứu quản lý Kinh tế Trung ương (CIEM) khảo sát và Công bố, trong đã cho rằng cón rất nhiều quy định và hạn chế đối với quyền sử dụng đất khiến thị trường đất đai không thực sự năng động và chưa đãng vai trò quan trọng trong nền kinh tế...
Theo báo cáo, việc trao đổi, mua bán cón hạn chế, chủ yếu vẫn là cho tặng, thu hồi – ldiện tích sàn "điều đãng lo ngại". báo cáo cũng chỉ ra có sự khác biệt rõ ràng giữa miền Bắc và miền Nam trong việc sử dụng đất. Đặc biệt, nghdiện tích sàno đãi không có mối tương quan chặt chẽ với tình trạng không cô đất và phụ nữ có sự bất lợi trong Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giảm.
báo cáo dựa trên cuộc điều tra tiến hành 2 năm một lần kể từ năm 2002 đến nay, cung cấp chuỗi số liệu  cho hoạch định chính sách Phát triển. 12 tỉnh thình được điều tra lần này ldiện tích sàn: Lào Cai, Phdiện tích sàn Thọ, Điện Biên, Lai Châu, Nghệ An, Quảng Nam, Khdiện tích sànnh Hdiện tích sàna, Đắc Lắc, Đắc nông, lâm Đồng, Long An và một số khu vực của Hà Nội.
 
Theo monre.gov.vn 21/11/2017