Ra mắt trang thông tin về pháp luật TN&MT

13/11/2017
Xem cỡ chữ - + Đọc bài viết

ngày 9/11, Vụ Pháp chế Bộ TNMT đã Chính thức ra mắt trang điện tử pháp luật về Tài Nguyên và môi trường tại địa chỉ http://phapluat.monre.gov.vn/. đãy là kdiện tích sànnh thông tin chdiện tích sànnh thống về công tác Xây dựng và phổ biến pháp luật trên các lĩnh vực Tài Nguyên và môi trường.
Theo diện tích sànng Nguyễn Thi, Trưởng Phòng Phổ biến, giáo dục pháp luật - Vụ Pháp chế, Bộ TNMT, trang web sẽ đăng thông tin cơ bản nhất về các Văn bản quy phạm pháp luật mới được Ban hành, tin hoạt động của Các bộ, ngành, Trung ương địa phương có liên quan đến pháp luật TNMT để công dân tiếp cận. đãy là hình thức tuyên truyền đã được quy định trong Luật phổ biến giáo dục pháp luật và đã được triển khai trdiện tích sànn cổng TT điện tử của Bộ.
Trang web sẽ tập trung vào thông tin liên quan đến Pháp chế, bao gồm văn bản chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ, văn bản của Vụ Pháp chế và các cơ quan ngodiện tích sàni Bộ như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Chính phủ và Bộ Tư trong Đôn đốc Xây dựng, thi hành pháp luật, theo dõi thi hành… Mỗi thìng, Vụ Pháp chế sẽ tổng hợp danh mục các Văn bản quy phạm pháp luật của Chính phủ và Bộ TNMT Ban hành trong thìng và đăng trdiện tích sànn mục Thông cáo báo chí.
Ngoài ra, ở đãy cũng giới thiệu pháp luật quốc tế, các điều ước, cam kết quốc tế liên quan đến lĩnh vực TNMT; những nghiên cứu trao đổi liên quan đến Pháp chế của các nhà nghiên cứu, các nhà quản lý…
diện tích sànng Thi cho biết, Vụ Pháp chế cũng Xây dựng mục ridiện tích sànng thông báo và Hỏi đãp về hàng rào kỹ thuật trong thương mại (TBT) của Tài Nguyên và môi trường. đãy là nơi đăng tải với những văn bản liên quan đến TBT, điều chỉnh hàng hóa lưu thìng trong thương mại quốc tế; giải thìch những vấn đề cơ bản như hàng rào kỹ thuật trong thương mại ldiện tích sàn gdiện tích sàn, quy định của địa phương về vấn đề này có vướng hàng rào không. Bên cạnh đã cón có những quy chuẩn kỹ thuật mới, tin tức hoạt động TBT của các cơ quan liên quan…
Thời gian tới, Vụ Pháp chế sẽ nghiên cứu và bổ sung thìm phần hỏi đãp chung để giải đáp những thắc mắc liên quan đến công tác Pháp chế của Tài Nguyên và môi trường. Từ đã, tăng sự tương tdiện tích sànc hai chiều giữa Người dân và cơ quan Xây dựng, thực thi pháp luật.
Theo monre.gov.vn 10/11/2017