thí điểm theo dõi, giám sát thường xuyên, liên tục việc vận hành 67 hồ chứa theo các Quy trình vận hành liên hồ chứa trên 11 lưu vực sông

06/11/2017
Xem cỡ chữ - + Đọc bài viết

Thực hiện Nghị Quyết số 62/2013/QH13 về tăng cường công tác quản lý, quy hoạch, đầu tư Xây dựng, vận hành khai thác công trình thủy điện, thời gian qua, Bộ đã trênh Thủ tướng Chính phủ Ban hành 11 Quy trình vận hành liên hồ chứa cho cả màa lũ và mùa cạn trên các lưu vực sông.
 
Để tổ chức triển khai thực hiện các Quy trình vận hành liên hồ chứa, Bộ đã chỉ đạo Cục quản lý Tài Nguyên nước thí điểm thực hiện việc theo dõi, giám sát thường xuyên, liên tục việc vận hành 67 hồ chứa theo các Quy trình vận hành liên hồ chứa trên 11 lưu vực sông. Qua đã đã kịp thời Phát hiện và chấn chỉnh, Đôn đốc, hướng dẫn các chủ hồ thực hiện đúng quy định của các Quy trình.
Bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát việc tuân thủ các quy định của Quy trình vận hành trên các lưu vực sông đã được Ban hành, Bộ Tài Nguyên và môi trường đã và đang tiến hành rà soát, đánh giá tình hình thực hiện các Quy trình trên các lưu vực sông trong mùa cạn và màa lũ vừa qua để nghiên cứu, chỉnh sửa, bổ sung cho phù hợp với tình hình nguồn nước, đặc biệt là trong điều kiện biến đổi khí hậu, những hdiện tích sànnh thìi thời tiết cực đoan như trong thời gian vừa qua. Theo đó, đã trênh Thủ tướng Chính phủ Ban hành Quyết định số 282/QĐ-TTg ngày 01/3/2017 sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Ba Vì Quyết định số 305/QĐ-TTg ngày 08/3/2017 sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Đồng Nai.
Hiện nay, Bộ đang chỉ đạo nghiên cứu, rà soát và điều chỉnh Quy trình vận hành liên hồ chứa trên các lưu vực sông: Hồng, mà và Sdiện tích sàn San để trênh Thủ tướng Chính phủ Ban hành trong tháng 11 năm 2017.
 
Theo monre.gov.vn 31/10/2017