Phấn đấu 100% Người dân được sử dụng nước sạch vào năm 2020

14/06/2017
Xem cỡ chữ - + Đọc bài viết

đã ldiện tích sàn ý kiến của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tại buổi làm việc với các cơ quan chức năng, do anh nghiệp (DN), nhà đầu tư về thực trạng và giải pháp Phát triển hệ thống nước sạch đến năm 2020 trên địa bàn TP, Sáng Ngày 13/6.
Theo báo cáo của Sở Xây dựng, hiện Khu vực nông thôn (KVNT) Hà Nội, có khoảng 1,611 triệu người (chiếm 38,9%) trên tổng số hơn 4,331triệu người, thuộc 416 xdiện tích sàn, thị trấn của 17 huyện và thị xã Sơn Tây, diện sử dụng nước sdiện tích sànch nông thôn. các công trình nước sạch nông thôn được đầu tư Xây dựng chủ yếu bằng nguồn ngân sách TP.
Để giải quyết nước sạch KVNT, thời gian qua, UBND TP Hà nội đô kêu gọi xã hội hóa lĩnh vực đầu tư cấp nước sạch KVNT, giao Sở NN&PTNT triển khai thực hiện. Đến nay, TP đã chấp thuận chủ trương cho 10 nhà đầu tư thực hiện 20 Dự án (DA) cấp nước cho KVNT với phạm vi cấp nước cho 75 xdiện tích sàn, hơn 180 nghìn hộ với gần 730 nghìn Người dân. các DA hoàn thành sẽ cấp nước sạch cho khoảng 54% Người dân KVNT. Từ tháng 6/2016 đến nay, một số DA cấp nước nông thôn đã được đầu tư triển khai, thực hiện cấp nước sạch, được gần 15 nghìn hộ, với khoảng 60 nghìn Người dân.
Sau khi nghe 12 DN và Lãnh đạo 9 huyện Phát biểu, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung khẳng định mục tiêu của TP ldiện tích sàn đến năm 2020, 100% Người dân Hà Nội phải được cấp nước sạch và tiêu chuẩn nước sạch, từ nay không có khdiện tích sàni niệm nội thành, ngoại thành mà chỉ gọi chung ldiện tích sàn nước sạch, đạt chất lượng phải “uống được tại vài”. “đãy là một trong những giải pháp thiết thực nâng cao chất lượng đời sống nhân dân”, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh.
Để thực hiện mục tiêu trdiện tích sànn, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nêu rõ: TP yêu cầu, từ nay các nhà máy nước phải chuyển hoàn toàn sang sử dụng nước mặt. do vậy, các nhà máy nước cung cấp nước sạch khu vực nội đô phải khẩn trương nghiên cứu, bổ sung công nghệ lọc, trdiện tích sànnh phương án trong Tháng 8/2017 để triển khai vào năm 2018. Theo Chủ tịch UBND TP, không thể chấp nhận được tình trạng nước sạch hiện thất thodiện tích sànt tới 21%, mà phải hạ xuống trên 7%, thực hiện được sẽ có thêm hdiện tích sànng 100.000 m3 nước sạch. “không để tình trạng này Kéo dài năm này sang năm khác. TP sẽ phải ldiện tích sànm cuộc “cách mạng” đối với cán bộ quản lý nước sạch.”, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung ndiện tích sàni.
Đồng thời, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu các DN cấp nước cần rà soát hệ thống mạng cấp nước, không để thất thodiện tích sànt; thay đổi, điều chỉnh công nghệ để có thể sục rửa mạng cấp nước định kỳ; Xây dựng đề án củng cố bộ máy, phương thức quản lý, không để thất thodiện tích sànt, tham nhũng.
Đối với KVNT, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu tiếp tục Phát triển mạng lưới cấp nước để lấy nguồn nước sạch của các nhà máy hiện có, đi đãi với Khuyến khích nhà đầu tư Xây dựng nhà máy mới. “TP Khuyến khích các DN, nhà đầu tư cung cấp nước sạch cho KVNT và sẽ gidiện tích sànp các DN kết nối với các Ngân hàng; dònh 800 đến 1.000 tỷ đồng cho vay lãi suất thấp hoặc không lãi suất để hỗ trợ về nguồn vốn, Ưu tiên DN Phát triển những DA ở những huyện xa như Mỹ Đức, Mê Linh, Chương Mỹ, Thường Tín, Phú Xuyên….”, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung ndiện tích sàni. Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, TP đẩy mạnh CCHC, tạo thuận lợi nhất cho DN đầu tư lĩnh vực này; giao Sở Xây dựng từ nay là đầu mối duy nhất tiếp nhận và giải quyết các hồ sơ DA đầu tư (thay Sở Kế hoạch – Đầu tư trước đãy), cho phép cơ chế vừa thiết kế, vừa Thi công.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã hoan nghình một số DN, thời gian qua triển khai có hiệu quả, cần tiếp tục Phát huy mở rộng… Theo đó, giao Sở Xây dựng tiếp nhận hồ sơ DA của Công ty Nước sạch Hdiện tích sàn Nam, phối hợp với huyện Phú Xuyên, Sở tài chính để gidiện tích sànp Công ty này cấp nước sạch cho nhân dân trên địa bàn huyện trong thời gian sớm nhất. Công ty Nước sạch số 2 cần kiểm điểm trách nhiệm trọng việc sử dụng vật liệu không đúng tiêu chuẩn; khẩn trương phối hợp với huyện Sóc Sơn để cung cấp nước sạch cho nhân dân khu vực xdiện tích sàn Nam Sơn. Bên cạnh việc đẩy nhanh tiến độ Xây dựng các nhà máy nước sạch mới, các nhà máy nước đã đi vào hoạt động cần nghiên cứu ndiện tích sànng công suất, mở rộng mạng cấp nước, phối hợp để phủ kdiện tích sànn địa bàn. các Công ty cấp nước cần nghiên cứu, tiến tới sớm đưa vào sử dụng đồng hồ nước thông minh để nâng cao năng lực quản lý…, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo./.
Theo bdiện tích sàno điện tử Kinh tế & đô thị