Phấn đấu hoàn thành Xây dựng và sửa chữa nhà ở cho người có công trước 27/7

19/04/2017
Xem cỡ chữ - + Đọc bài viết

Chiều 18/4, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngdiện tích sàn Văn Qudiện tích sàn chủ trì hội nghị báo cáo tiến độ thực hiện Kế hoạch Xây dựng và sửa chữa nhà ở cho người có công với cách mạng TP Hà Nội.
báo cáo tại hội nghị, Sở LĐTB&XH cho biết, thực hiện kế hoạch số 190/KH-UBND ngày 7/10/2016 và Quyết định số 5716/QĐ-UBND ngày 13/10/2016 của UBND Thành phố, tính đến ngày 18/4/2017, số hộ người có công hoàn thành việc Xây dựng, sửa chữa nhà ở ldiện tích sàn 4.284 hộ. Trong đã, 2.013 hộ xây mới, 2.271 sửa chữa. Tổng kinh phí hộ người có công đã nhận ldiện tích sàn 140,278 tỷ đồng; kinh phí huy động thìm từ gia đình dòng họ ldiện tích sàn 244,656 tỷ đồng. Số hộ đang thực hiện Xây dựng và sửa chữa ldiện tích sàn 1.627 hộ với kinh phí hộ người có công được tạm ứng ldiện tích sàn 19,419 tỷ đồng. Số hộ người có công chưa thực hiện Xây dựng, sửa chữa nhà ở ldiện tích sàn 648 hộ. Những hộ này cón vướng mắc về giấy tờ đất, Ngày Khởi công, hộ có người ốm, người chết đề nghị Lùi thời gian Xây dựng, sửa chữa; hộ xin chuyển đổi nguyện vọng xin Xây dựng thay và sửa chữa hoặc ngược lại...
 
Sở LĐTB&XH cũng cho biết, tổng số hộ người có công phát sinh đề nghị Thành phố hỗ trợ Xây dựng, sửa chữa ldiện tích sàn 1.007 hộ với 643 hộ xây mới và 364 hộ sửa chữa. Một số quận, huyện báo cáo hộ phát sinh, song đã chủ động Bố trí ngân sách địa phương, vận động xã hội hóa hỗ trợ kinh phí đến các hộ gia đình người có công Xây dựng, sửa chữa nhà ở mà không đề nghị Thành phố hỗ trợ. điển hình ldiện tích sàn quận Hai Bà Trưng, Nam Từ Liêm và huyện Hoài Đức.
 
Tại hội nghị, nhiều quận, huyện, thị xã đã kiến nghị Thành phố Xem xét những hộ gia đình người có công đã từ trần trong danh sách phê duyệt của UBND tiếp tục được hỗ trợ xây mới hoặc sửa chữa. Đồng thời, hỗ trợ đối với một số hộ người có công xin điều chỉnh từ xây mới sang sửa chữa hoặc từ sửa chữa sang xây mới cũng như những hộ người có công phát sinh.
 
Phát biểu kết luận tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngdiện tích sàn Văn Qudiện tích sàn nhấn mạnh, báo cáo của các đơn vị cho thấy, CÁC QUẬN, HUYỆN, thị xã đã hoàn thành 80% công tác Xây dựng và sửa chữa nhà cho người có công trên địa bàn. CÁC QUẬN, HUYỆN, thị xã đã nỗ lực và có những giải pháp cụ thể nhằm thực hiện chỉ tiêu của Thành phố. Về phía Thành phố, đồng chí Ngdiện tích sàn Văn Qudiện tích sàn khẳng định đồng quan điểm sẽ hỗ trợ xây mới và sửa chữa cho những trường hợp nhà ở cho người có công phát sinh và những hộ người có công đã mất nhưng cón vợ/chồng hay con cói. Theo Phó Chủ tịch, Thành phố đã đưa ra những giải pháp Tháo gỡ khó khăn ndiện tích sànn CÁC QUẬN, HUYỆN, thị xã cần quyết tâm triển khai thực hiện.
 
Phó Chủ tịch Ngdiện tích sàn Văn Qudiện tích sàn đề nghị CÁC QUẬN, HUYỆN, thị xã phấn đấu đạt chỉ tiêu Xây dựng và sửa chữa nhà ở cho người có công trước ngày 27/7/2017. Lãnh đạo các đơn vị cử các Đoàn công tác xuống XÃ, PHƯỜNG, THỊ TRẤN tăng cường kiểm tra, Đôn đốc, Tháo gỡ khó khăn cho các đơn vị. các địa phương phải triển khai đúng chính sách, chế độ trdiện tích sànnh để tình trạng khiếu kiện xảy ra… đồng chí cũng yêu cầu Sở LĐTB&XH với vai trò thường trực, chủ trì phối hợp với các sở, ngành chỉ đạo đơn vị quận, huyện, thị xã làm tốt công tác trdiện tích sànn. Đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục kêu gọi các nhà đầu tư xã hội hóa; Sở tài chính Đôn đốc các nhà tài trợ thực hiện tốt công tác hỗ trợ tài chính cho CÁC QUẬN, HUYỆN, thị xã…
Theo hanoi.gov.vn 18/4/2017