“Đã đến lúc, Việt Nam phải thay đổi tư duy quản trị tài nguyên nước. Việc thay đổi này phải từ các nhà quản lý cho đến người dân, từ thành thị đến nông thôn, ở các lĩnh vực khác nhau: từ quản lý hồ đập, kiểm soát lũ đến quản lý chất lượng nước, xử lý nước,… nhằm đảm bảo nguồn nước thực... Đọc tiếp »

Chiều Ngày 07/5, Thứ trưởng Trần Quý kiến chủ trì cuộc họp nghe Tổng cục Địa chất và khoáng sản Việt Nam báo cáo đánh giá 5 năm thực hiện Nghị định số 22/2012/NĐ-CP về đấu giá quyền khai thác khoáng sản. Nhằm minh bạch hóa hoạt động khoáng sản, hạn chế cơ chế “xin – cho”, Luật khoáng sản 2010 có Chương... Đọc tiếp »

Triển lãm được tổ chức trong khuôn khổ Tuần lễ Nước Quốc tế Việt Nam và kỷ niệm Ngày nước thế giới năm 2019 từ ngày 20-25/3 tại Hà Nội. Tham gia Triển lãm có 15 gian hàng của các tổ chức, do anh nghiệp trong nước và quốc tế, các trường đại học đào tạo về lĩnh vực Tài Nguyên nước. Triển lãm thu hút khoảng... Đọc tiếp »

"Tuổi trẻ, thanh niên của Bộ, đặc biệt là các thủ lĩnh của Đoàn thanh niên cần đưa tiến bộ khoa học công nghệ, các thành quả của công nghệ, áp dụng công nghệ 4.0 vào lĩnh vực quản lý nước”, đó là chỉ đạo của Bộ trưởng Trần Hồng Hà tại Diễn đàn ”Thanh niên với an ninh nguồn nước” lần thứ nhất... Đọc tiếp »

Thực hiện kết luận của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và ý kiến của Phó Thủ tưóng Chính phủ Trịnh Đình Dũng, Bộ Tài nguyên và Môi trường đang tích cực hoàn thành hồ sơ đề nghị xây dựng Nghị quyết của Quốc hội về việc miễn thu tiền cấp quyền khai thác khoáng sản (giai đoạn từ ngày 01/7/2011 đến ngày 31/12/2013)... Đọc tiếp »

Kết quả rà soát công tác bảo vệ môi trường của cơ quan chức năng TP Hà Nội trong hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn Thành phố cho thấy, có 24 cơ sở khai thác khoáng sản đã thực hiện việc ký quỹ bảo vệ môi trường. Để nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước, UBND Thành phố Hà Nội giao Sở Tài... Đọc tiếp »

Sáng 5/3, Thứ trưởng Lê Công Thành đã chủ trì buổi làm việc với các đơn vị liên quan trực thuộc Bộ để chuẩn bị cho tổ chức Ngày Nước thế giới và Ngày Khí tượng thế giới năm 2019. Tham dự có đại diện lãnh đạo các Vụ: Thi đua, Khen thưởng và Tuyên truyền; Kế hoạch - Tài chính, Văn phòng Bộ; Tổng cục Khí... Đọc tiếp »

ngày 14/2, Thứ trưởng Trần Quý kiến đã chủ trì cuộc họp nghe các đơn vị Tổng cục Địa chất và khoáng sản Việt Nam, Cục quản lý Tài Nguyên nước báo cáo về Dự thảo Nghị định quy định về quản lý cát sỏi lòng sông và bảo vệ lòng, bờ, bãi sông. công tác quản lý đối với Tài Nguyên cát, sỏi lòng sông ludiện... Đọc tiếp »