Quá trình xây dựng Kế hoạch hành động ứng phó biến đổi khí hậu (BĐKH) cấp tỉnh đang cho thấy một số hạn chế cần được điều chỉnh kịp thời để tăng tính khả thi khi đi vào thực tiễn.                              * Thiếu cụ thể và tính lồng ghép Trước những tác động của BĐKH, Việt Nam đã ban... Đọc tiếp »

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, căn cứ tdiện tích sànnh cấp bách của từng Dự án bổ sung mới và khả năng cón đối vốn của chương trình mục tiêu ứng phó với biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh, Bộ Tài Nguyên và môi trường đã rà soát, tổ chức thẩm định theo đúng quy định và báo cáo Thủ... Đọc tiếp »

Đài Phát thanh và truyền hình Hà Nội vừa tổ chức buổi tọa đàm “Biến đổi khí hậu và những tác động đối với đời sống đô thị”. Tham dự có Đại diện Sở Tài Nguyên và môi trường Hà Nội -diện tích sànng Nguyễn Trọng Nhất – Phdiện tích sàn trưởng Phòng phụ trách Phòng Khí tượng thủy văn và Biến đổi... Đọc tiếp »

Biến những điều bất lợi cho các nhà cầm quyền thình động lực cho Phát triển khoa học kỹ thuật, những thành tựu khoa học của Israel trong lĩnh vực Tài Nguyên và môi trường thể hiện rdiện tích sàn sự “biến những điều không thể thình có thể”                  Con đường thodiện tích sànt hạn Mặc dò có... Đọc tiếp »

dự báo, Cảnh báo khí tượng thủy văn

(Thứ hai, ngày 22 tháng 08 năm 2016)

Để thực hiện cung cấp dịch vụ dự báo, Cảnh báo khí tượng thủy văn, phải đáp ứng đủ các điều kiện hoạt động dự báo, Cảnh báo khí tượng thủy văn của tổ chức, cá nhân và tổ chức, cá nhân nước ngoài tại Việt Nam theo Khoản 3, 4 Điều 25 Luật khí tượng thủy văn và các Điều 9, 10, 11 Nghị định số 38/2016/NĐ-CP... Đọc tiếp »

Văn phòng UBND TP đã ban hành Công điện khẩn số 6 của Chủ tịch UBND TP gửi các cấp, các ngành, các địa phương về phòng chống, ứng phó bão số 3.   Công điện nêu rõ: Theo bản tin của Trung tâm dự báo khí tượng thủy Trung ương, hồi 04 giờ ngày 18/8, vị trí tâm bão số 3 (có tên Quốc tế là Dianmu) ở vào khoảng 20,8... Đọc tiếp »

Đó là một trong những chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn tại Hội nghị rút kinh nghiệm công tác ứng phó, khắc phục hậu quả bão số 1 và bão số 2 vừa diễn ra tại Hà Nội ngày 8/8. Theo Báo cáo của Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai,... Đọc tiếp »

công nghệ hiện đại chống biến đổi khí hậu

(Thứ hai, ngày 08 tháng 08 năm 2016)

Open Foris, phần mềm của Tổ chức Lương thực và nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO), sử dụng Hình ảnh vệ tinh độ phdiện tích sànn giải cao để theo dõi môi trường và những thay đổi trong việc sử dụng đất, trồng rừng. Theo diện tích sànng Erik Linquist, cán bộ rừng của FAO, thay và chuẩn bị dữ liệu để phân tích,... Đọc tiếp »