Hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2018, Bộ Tài Nguyên và môi trường chủ trì tổ chức Lễ phát động “phong trào chống Rác thải nhựa” nhằm khởi động cho Chiến dịch có quy mô toàn quốc với sự tham gia của toàn xã hội trong việc ngăn chặn phát sinh Rác thải nhựa và túi nilon ra môi trường. Lễ... Đọc tiếp »

Đó là yêu cầu của Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TNMT) Võ Tuấn Nhân tại Hội thảo “Đầu tư xử lý chất thải nhựa Việt Nam, cơ hội và thách thức” do Quỹ Bảo vệ Môi trường Việt Nam và Hiệp hội nhựa Việt Nam phối hợp tổ chức vào ngày 5/10, tại TP.HCM. Hội thảo có sự tham gia của các cơ quan quản... Đọc tiếp »

Thành phố Hà Nội tập trung Xây dựng cộng đồng có khả năng ứng phó với biến đổi khí hậu vì một môi trường bền vững với sự tham gia của Chính quyền, cộng đồng, khu vực tư nhân vì các đối tác quốc tế. ngày 1/10, UBND TP Hà Nội Ban hành Kế hoạch số 188/KH-UBND triển khai thực hiện đề án Xây dựng và triển... Đọc tiếp »

Cuộc chiến chống Rác thải nhựa toàn cầu

(Thứ hai, ngày 01 tháng 10 năm 2018)

Rác thải nhựa là một trong những mối đe dọa toàn cầu đối với hệ sinh thái và môi trường vàng ven biển. báo cáo tổng kết mới nhất do Ngân hàng Thế giới (WB) Công bố cho thấy, mức Rác thải toàn cầu đang tiến đến gần ngưỡng 3,4 tỷ tấn vào năm 2050, tăng mạnh so với con số 2 tỷ tấn vào năm 2016. Trong đã, đồ... Đọc tiếp »

Hội thảo do Bộ Tài nguyên và Môi trường được tổ chức ngày 24/9, tại Hà Nội với sự tham gia có đại diện Hiệp hội thép Việt Nam các do anh nghiệp ngành thép, các nhà khoa học, các nhà quản lý, đặc biệt là có sự tham dự của các cơ quan báo chí. Đây là một trong những chủ trương mới của Bộ Tài nguyên và Môi... Đọc tiếp »

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thảo luận và biểu quyết Thông qua dự thảo Nghị quyết về biểu thuế bảo vệ môi trường tăng kịch khung 4.000 đồng/ldiện tích sànt từ năm 2019. Chiều 20/9, Ủy ban Thường vụ Quốc hội thảo luận và biểu quyết Thông qua dự thảo Nghị quyết về biểu thuế bảo vệ môi trường với... Đọc tiếp »

Kiên quyết xóa bỏ lò gạch thủ công, lạc hậu

(Thứ hai, ngày 17 tháng 09 năm 2018)

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến chỉ đạo về việc thực hiện lộ trình chấm dứt hoạt động của các lò gạch đất sdiện tích sànt nung sử dụng công nghệ lạc hậu và thực hiện các Dự án sản xuất gạch đất sdiện tích sànt nung. Phó Thủ tướng yêu cầu UBND các tỉnh, Thành phố trực thuộc Trung ương... Đọc tiếp »

Sáng 12/9, trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEAN năm 2018 (WEF ASEAN 2018) đã diễn ra cuộc họp bàn tròn thảo luận về “Định hướng hình thành quan hệ đối tác hành động khu vực ASEAN về rác thải nhựa”. Phát biểu mở đầu cuộc họp, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đề xuất xây dựng Trung tâm nghiên cứu quốc... Đọc tiếp »