Năm 2020, Bộ TN&MT đề nghị các Bộ, ban ngành đoàn thể trung ương, các địa phương và cơ quan, tổ chức liên quan các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6 (Công văn số 2906/BTNMT-TĐKTTT ngày 29 tháng 5 năm 2020). Theo đó, Bộ TN&MT khuyến khích sáng tạo, đổi mới cách thức thực hiện, hình thức truyền... Đọc tiếp »

Sự kiện quốc gia Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và hoạt động hưởng ứng Ngày Đại dương Thế giới năm 2020 sẽ được tổ chức từ ngày 01-08/6. Ngày Đại dương Thế giới (ngày 08/6 hằng năm) do Liên hợp quốc thông qua thể hiện sự đoàn kết, kết nối tất cả mọi người trên toàn thế giới với mục tiêu bảo... Đọc tiếp »

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch triển khai hỗ trợ đánh giá tác động môi trường làng nghề năm 2020. Đối tượng nhận hỗ trợ là các làng nghề trên địa bàn Hà Nội đang làm thủ tục đề nghị công nhận và làng nghề đã được UBND Thành phố công nhận danh hiệu làng nghề, làng nghề truyền thống có... Đọc tiếp »

Với thực trạng rác thải nông thôn như hiện nay, nếu không quyết liệt tháo gỡ vướng mắc, rác thải sẽ là một nguy cơ lớn đe dọa môi trường và cả sự phát triển bền vững của đô thị. Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, nhiều địa phương ở ngoại thành đã thành lập các tổ... Đọc tiếp »

“Các Bộ, ngành, địa phương cùng vào cuộc, chung tay để giảm tình trạng ô nhiễm không khí ở các đô thị của Việt Nam, đặc biệt tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Phải xác định rõ nguyên nhân, từ đó đưa ra các giải pháp phù hợp”- Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân nhấn mạnh khi chỉ đạo cuộc họp với các đơn vị thuộc... Đọc tiếp »

Chiều 25/5, Chi cục Bảo vệ Môi trường Hà Nội cho biết, chỉ số chất lượng không khí (AQI) trong ngày (24 giờ gần nhất) đo được tại 10 trạm quan trắc tự động trên địa bàn Hà Nội đều ở mức trung bình. So với ngày hôm qua (24/5) có 5/10 khu vực ở mức kém thì ngày hôm nay chất lượng không khí có sự chuyển biến... Đọc tiếp »

Trong quý I năm 2020, hệ thống đường dây nóng về ô nhiễm môi trường từ Trung ương đến địa phương nhận được 93 thông tin phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về ô nhiễm môi trường. Trong đó, đường dây nóng của Tổng cục Môi trường tiếp nhận 63 thông tin; 30 thông tin của 10 Sở Tài nguyên và Môi trường... Đọc tiếp »

Trong suốt quá trình hoạt động và hợp tác với Việt Nam kể từ giữa những năm 1980, IUCN đã và đang có những đóng góp quan trọng vào công cuộc bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ môi trường mang lại nhiều thành quả hiện nay như các khu bảo tồn, sinh quyển, đất ngập nước… của Việt Nam. Tổ chức Bảo tồn thiên... Đọc tiếp »