Chiều 2/6, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và Phó Chủ tịch UBND TP Ngyễn Thế Hdiện tích sànng đi kiểm tra việc làm sạch sông Tô Lịch. đãy là đoạn sdiện tích sànng được thử nghiệm làm sạch bằng công nghệ Châu Áu tại khu vực sdiện tích sànng thuộc địa phận Phường Nghĩa Đô, Quận Cầu Giấy. Như vậy,... Đọc tiếp »

Thực hiện Nghị quyết số 09/NQ-CP ngày 03 THÁNG 02 năm 2019 của Chính phủ về phiên họp thường kỳ Chính phủ THÁNG 01 năm 2019, trong đã giao Bộ Tài Nguyên và môi trường là cơ quan đầu mối, thống nhất quản lý Nhà nước về chất thải rắn, Bộ Tài Nguyên và môi trường đã có Quyết định số 867/QĐ- BTNMT ngày 10 tháng... Đọc tiếp »

Trong ngày 31/5 – 01/6, hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới và Ngày Môi trường thế giới năm 2019, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức Lễ phát động Quốc gia Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, Tháng hành động vì môi trường tại Bạc Liêu với chủ đề “Giới và Đại dương”... Đọc tiếp »

“Ô nhiễm không khí” được lựa chọn làm Chủ đề cho Ngày Môi trường thế giới năm 2019. Để hiểu rõ hơn về Chủ đề này cũng như các hoạt động nhằm ngăn chặn ô nhiễm không khí ở Việt Nam, phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường đã phỏng vấn ông Nguyễn Văn Tài - Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường (Bộ... Đọc tiếp »

Pháp tích cực hỗ trợ Hà Nội xử lý Rác thải

(Thứ năm, ngày 23 tháng 05 năm 2019)

xử lý ô nhiễm môi trường nằm trong số những nội dung hợp tác tiềm năng giữa Pháp và Thành phố Hà Nội. đã cũng là một trong số những nội dung được đề cập trong buổi tiếp Ngày 22/5, giữa Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hdiện tích sànng và ngdiện tích sàni Jean-Charles Nefgre, Ủy viên Bộ chính trị Đảng... Đọc tiếp »

Năm 2019, Bộ Tài nguyên và Môi trường kết hợp tổ chức chuỗi các hoạt động Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, Tháng hành động vì môi trường hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới và Ngày Môi trường thế giới tại tỉnh Bạc Liêu. Bộ đã có Công văn số  2229/BTNMT-TTTNMT ngày 15/5/2019 hướng dẫn các cơ quan, địa... Đọc tiếp »

đãy là nội dung mới được Chính phủ quy định tại Nghị định 40/2019/NĐ-CP về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật Bảo vệ môi trường. Nghị định này bổ sung thìm nội dung quy định số lượng và Thời điểm lập báo cáo đánh giá tác động môi trường... Đọc tiếp »

Hà Nội hạn chế Rác thải nhựa

(Thứ bảy, ngày 18 tháng 05 năm 2019)

Với đặc tính bền vững, khó phân hủy, nhựa và túi ni lông đang gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Để bảo vệ, gìn giữ môi trường Thủđô luôn xanh - sạch - đẹp, rất cần những giải pháp cụ thể, thiết thực nhằm khắc phục hiệu quả vấn đề này. Phóng viên Báo Hànộimới đã có cuộc trao đổi với Phó Giám... Đọc tiếp »