ngày 28/6, tại cuộc họp rà soát Kế hoạch tổ chức Hội nghị toàn quốc về quản lý chất thải rắn, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân cho rằng: “Hội nghị ldiện tích sàn dịp để phổ biến, định hướng chính sách và tiếp thu các ý kiến, nghiên cứu Xây dựng các giải pháp trước mắt, lâu dài, tạo bước đột phá trong quản... Đọc tiếp »

“Công tác phòng chống, ngăn chặn, phòng ngừa các loài ngoại lai xâm hại không được lơ là, chủ quan” – Đó là nhấn mạnh của Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân tại buổi làm việc với đại diện các Bộ: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công an, Công Thương, Tài chính và Tổng cục Môi trường... Đọc tiếp »

ngày 11/6/2019, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Sửu ký ban hành công văn số 2396/UBND-ĐT về việc Tăng cường kiểm soát loài tôm hùm nước ngọt (Procambarus clarkii) thuộc danh mục loài ngoại lai có nguy cơ xâm hại. Theo đó, để hạn chế các tác động của loài tôm hùm nước ngọt nêu trên đến môi trường và... Đọc tiếp »

Cuộc thi dành cho các em thiếu nhi, để các em thể hiện cảm nhận, suy nghĩ của mình về tình trạng môi trường hiện nay cũng như những mơ ước, hành động cần thiết để có môi trường xanh, sạch, đẹp hơn. Cuối tuần qua, Tạp chdiện tích sàn môi trường và đô thị Việt Nam điện tử đã phối hợp với Ủy ban Hòa Bình... Đọc tiếp »

Nhằm giải quyết hiệu quả vấn đề ô nhiễm rác thải nhựa, ngày 10/6/2019, tại Hà Nội, Vụ Pháp chế, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Liên minh Bảo tồn thiên nhiên Quốc tế (IUCN) tổ chức Hội thảo Ô nhiễm nhựa tại Việt Nam: Nghiên cứu khoa học hỗ trợ xây dựng chính sách. Tham dự Hội thảo có các đại... Đọc tiếp »

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, ngày 09/6/2019, Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và các cơ quan, tổ chức có liên quan sẽ tổ chức Lễ ra quân toàn quốc phong trào chống rác thải nhựa, nhằm tuyên... Đọc tiếp »

Thông điệp từ Ngày môi trường thế giới 2019

(Thứ năm, ngày 06 tháng 06 năm 2019)

“Ô nhiễm không khí và hành động của chúng ta” là chủ đề Ngày Môi trường Thế giới 2019. Đây là thông điệp mang nhiều ý nghĩa thiết thực trong bối cảnh ô nhiễm không khí đang ngày càng trở thành mối đe dọa ảnh hưởng đến sức khỏe con người và tăng trưởng kinh tế. * Thông điệp nhiều ý nghĩa Theo báo cáo... Đọc tiếp »

ngày 2/6, Hội LHPN TP Hà Nội phát động phong trào "Chống Rác thải nhựa" trong các cấp hội phụ nữ toàn TP, hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn nhân Ngày môi trường thế giới (5/6). Chủ tịch Hội LHPN TP Hà Nội Ldiện tích sàn Kim Anh cho biết, những năm qua, Hội LHPN TP Hà Nội ludiện tích sànn xác định trách... Đọc tiếp »