Hội thảo về Xây dựng kế hoạch hành động ứng phó biến đổi khí hậu 2021 - 2030

22/03/2019
Xem cỡ chữ - + Đọc bài viết

Sáng Ngày 21/3, Sở Tài Nguyên và môi trường Hà nội đô có việc làm việc với nhàm Lãnh đạo các Thành phố C40 và Hội đồng quốc tế về các sáng kiến môi trường địa phương (ICLEI) về Xây dựng kế hoạch hành động ứng phó biến đổi khí hậu 2021 - 2030. Phó Giám đốc Sở Lê Tuấn Định chủ trì buổi làm việc.
Phát biểu tại buổi làm việc với nhàm Lãnh đạo các Thành phố C40 và Hội đồng quốc tế về các sáng kiến môi trường địa phương (ICLEI), Phó Giám đốc Sở TNMT Lê Tuấn Định cho biết, từ năm 2012, UBND TP.Hà nội đô Ban hành Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu được UBND TP Hà Nội và năm 2016, Thành phố đã phê duyệt Kết quả Cập nhật Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của TP Hà Nội, đồng thời Xây dựng kế hoạch hành động ứng phó với BĐKH thực hiện Thỏa thuận Paris.   

Năm 2019, Thành phố Hà Nội tiếp tục rà soát và Xây dựng kế hoạch hành động ứng phó với BĐKH lần thứ 3 với mục tiêu chung ldiện tích sàn Xây dựng các hành động ngắn hạn và dài hạn nhằm thích ứng và giảm thiểu tác động của BĐKH, đảm bảo sự Phát triển bền vững cho TP Hà Nội. Từ đã, tận dụng các cơ hội Phát triển theo hướng cacbon thấp và nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân, Phòng tránh, giảm thiểu những hiểm họa của biến đổi khí hậu, qua đã đóng góp tích cực vào việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia ứng phó với biến đổi khí hậu, thể hiện cam kết với quốc tế trong việc cắt giảm khí nhà kính, đảm bảo không tăng quý 1.5 0 C so với thời kỳ tiền công nghiệp hdiện tích sàna.
                                                                                    Quang cảnh buổi làm việc 
Về kết quả hợp tác với Thành phố C40 trong ứng phó với Biến đổi khí hậu, Phó Giám đốc Sở TNMT cho biết, từ tháng 12/2015, Thành phố Hà Nội và tổ chức nhóm các Thành phố dẫn đầu về sáng kiến khí hậu (C40) đã kdiện tích sàn thỏa thuận hợp tác nhằm GIÁP hai bên có cơ sở hợp tác hiệu quả hơn trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Năm 2018, Hà nội đô gửi thư cam kết đến C40 về việc lập kế hoạch hành động về khí hậu mang tdiện tích sànn “Thời hạn 2020” cho Thành phố Hà Nội. Bên cạnh đã, từ tháng 10 năm 2017 Thành phố Hà Nội Chính thức tham gia Dự án “Cam kết Thành phố tham vọng” được tổ chức thực hiện bởi tổ chức ICLEI (Hội đồng quốc tế về sáng kiến môi trường địa phương) dưới sự tài trợ của Bộ Tài Nguyên môi trường, Xây dựng và An toàn hạt nhàn Liên bang Đức và tổ chức sáng kiến và khí hậu toàn cầu (BMU) với mục tiêu cam kết tham gia cắt giảm khí thải nhà kính, hỗ trợ Xây dựng các chương trình hành động cụ thể và tăng cường vai trò, sự tham gia của các cấp Chính quyền trong ứng phó với biến đổi khí hậu.
                                                   Hội thảo về Xây dựng kế hoạch hành động ứng phó với BĐKH
Buổi chiều cóng Ngày, đã diễn ra Hội thảo bàn về Xây dựng kế hoạch hành động ứng phó biến đổi khí hậu 2021 - 2030 giữa Sở Tài Nguyên môi trường Hà Nội với các bên liên quan. Tại Hội thảo, các đại biểu tham dự đã tập trung nghiên cứu, thảo luận, đề xuất các nội dung, lộ trình cụ thể trong việc Xây dựng kế hoạch hành động ứng phó biến đổi khí hậu 2021 - 2030 cho Thành phố Hà Nội./.