Nêu cao ý thức trách nhiệm trong thực thi công vụ, đáp ứng yêu cầu xây dựng, phát triển Thủ đô

08/12/2022
Xem cỡ chữ - + Đọc bài viết

Chiều 18-11, Thành ủy Hà Nội tổ chức lễ bế giảng lớp bồi dưỡng cán bộ quy hoạch nguồn Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội, nhiệm kỳ 2025-2030.
Tham dự lễ bế giảng có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến, Trưởng ban Chỉ đạo lớp bồi dưỡng; Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong; các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hoàng Trọng Quyết, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo, Trưởng ban Nội chính Thành ủy Nguyễn Quang Đức, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Doãn Toản; Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Phạm Quí Tiên; Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Minh Hải cùng 91 học viên lớp bồi dưỡng.
11/91 học viên đạt loại Xuất sắc
Báo cáo tổng kết lớp bồi dưỡng cho thấy, sau 2 tuần học tập trung, các học viên đã nghiên cứu, trao đổi, thảo luận 18 chuyên đề thiết thực về kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm của thành phố. Nổi bật là các chuyên đề về kỹ năng và trao đổi kinh nghiệm thực tiễn do các đồng chí Thường trực Thành ủy, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy và lãnh đạo thành phố trực tiếp truyền đạt.
Qua tổng hợp các ý kiến của học viên đều đánh giá cao nội dung, chương trình bồi dưỡng bảo đảm tính khoa học, hợp lý, thiết thực có tính thực tiễn cao, hài hòa giữa bồi dưỡng về lý luận và thực tiễn và phù hợp với đối tượng cán bộ.
Kết thúc khóa học, Ban Thường vụ Thành ủy đã quyết định thành lập 5 Hội đồng chấm khóa luận do các đồng chí Thường trực Thành ủy, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND thành phố và các ban Đảng Thành ủy tham gia.
Trong tổng số 91 đồng chí tham gia khóa học, có 91/91 đồng chí được công nhận tốt nghiệp. Trong đó, có 11/91 đồng chí đạt loại Xuất sắc (chiếm 12,09%); 66/91 đồng chí đạt loại Giỏi (chiếm 72,53%); 14/91 đồng chí đạt loại Khá (chiếm 15,38%). Đáng chú ý, với những thành tích học tập, rèn luyện của học viên qua khóa học, Ban Thường vụ Thành ủy đã quyết định tặng Bằng khen cho 8 đồng chí học viên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong học tập và hoạt động của lớp học.
Không ngừng tu dưỡng, rèn luyện Để xứng đáng với kỳ vọng nhân dân Thủ đô
Phát biểu tại lễ bế giảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến chúc mừng 91 học viên đã hoàn thành xuất sắc kế hoạch học tập; chúc mừng 8 đồng chí học viên có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện được Ban Thường vụ Thành ủy tặng Bằng khen.
 

Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, trong điều kiện có không ít khó khăn, song Ban Tổ chức Thành ủy, Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong, Ban Chỉ đạo lớp học đã tích cực, chủ động từ khâu xây dựng, thẩm định nội dung, chương trình đến bảo đảm cơ sở vật chất phục vụ tổ chức lớp. Thành công của lớp học sẽ là một hình mẫu cho việc tổ chức các lớp bồi dưỡng cán bộ nguồn quy hoạch các cấp của thành phố trong thời gian tới.

Nhấn mạnh ngày 31-5-2021, Thành ủy Hà Nội đã ban hành Nghị quyết số 04-NQ/TU về “Tập trung xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và những năm tiếp theo”. Từ Nghị quyết quan trọng này, Ban Thường vụ Thành ủy đã ban hành kế hoạch, giao Ban Tổ chức Thành ủy phối hợp với Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong tổ chức các khóa đào tạo nhằm trang bị những kiến thức về lý luận, kinh nghiệm quản lý; rèn luyện đạo đức, tác phong, ý thức trách nhiệm trong thực thi công vụ của người cán bộ lãnh đạo trước yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và xây dựng, phát triển Thủ đô.

Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, các đồng chí tham dự lớp học đều là những cán bộ chủ chốt của các sở, ban, ngành của thành phố và các quận, huyện, thị xã, đảng ủy trực thuộc Thành ủy, được Ban Thường vụ Thành ủy quy hoạch vào nguồn Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố, nhiệm kỳ 2025-2030. Đây sẽ là nguồn cán bộ kế cận chất lượng cao để xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý chủ chốt khóa XVIII của thành phố. Đây cũng sẽ là những đồng chí đóng vai trò quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô Hà Nội trong các nhiệm kỳ tới. Chính vì vậy, Thường trực, Ban Thường vụ Thành ủy luôn dành sự quan tâm đặc biệt, sự kỳ vọng lớn lao và sự chỉ đạo sát sao trong suốt quá trình chuẩn bị và tổ chức lớp học. Đặc biệt, 5/5 đồng chí Thường trực Thành ủy đều dành sự quan tâm, đã trực tiếp tham gia giảng dạy, truyền đạt các chuyên đề tại lớp học.

Nhận xét về quá trình đào tạo, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đánh giá, lớp học đã diễn ra nghiêm túc, bảo đảm toàn bộ chương trình bồi dưỡng theo kế hoạch giảng dạy - học tập. Chương trình đào tạo của khóa học cũng gắn với bồi dưỡng lý luận, quan điểm, đường lối của Đảng với nghiên cứu, khảo sát thực tiễn để nắm bắt, củng cố, hoàn thiện kiến thức, kỹ năng lãnh đạo, quản lý cho đội ngũ cán bộ. Đặc biệt, Ban Chỉ đạo, Ban Quản lý lớp học đã tổ chức thành công các chuyến đi khảo sát, nghiên cứu thực tế tại các địa phương gồm: Huyện Đông Anh, Gia Lâm và tiếp tới đây là tại tỉnh Quảng Ninh. Đây đều là những địa phương có nhiều mô hình, kinh nghiệm, cách làm hay đáng để các học viên nghiên cứu học tập.

Lớp học cũng đã cố gắng áp dụng nhất quán phương pháp dạy và học mới, tích cực, theo hướng biến quá trình học tập thành quá trình tự học, tự nghiên cứu sáng tạo, với ý thức chủ động, tự giác của mỗi học viên, theo sự gợi mở, định hướng của giảng viên. Trong suốt quá trình tổ chức lớp học, các công việc, nhiệm vụ đều được hoàn thành đúng tiến độ và có hiệu quả.

“Với những kết quả nổi bật nêu trên, có thể khẳng định, lớp bồi dưỡng cán bộ nguồn quy hoạch Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố, nhiệm kỳ 2025-2030 đã thành công tốt đẹp. Kết quả này sẽ mang đến nhiều kinh nghiệm quý báu để năm 2023, thành phố tiếp tục chỉ đạo và tổ chức thành công các lớp bồi dưỡng cán bộ được quy hoạch các chức danh lãnh đạo, quản lý nhiệm kỳ 2025-2030”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đánh giá.

Biểu dương tinh thần, thái độ học tập nghiêm túc, trách nhiệm của Ban tổ chức khóa học và các học viên, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ cũng lưu ý, nhiệm vụ thời gian tới của thành phố rất nặng nề. Do đó, mỗi học viên cần  tiếp tục nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, thường xuyên trau dồi, tu dưỡng đạo đức cách mạng, thực sự là những tấm gương sáng về phẩm chất chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, tác phong, xứng đáng với sự tin tưởng, quan tâm của Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy và lãnh đạo thành phố; xứng đáng với kỳ vọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị Ban Tổ chức Thành ủy chủ trì, phối hợp với Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong để sẵn sàng chuẩn bị và tiếp tục triển khai kế hoạch tổ chức các lớp bồi dưỡng cán bộ nguồn quy hoạch các chức danh cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý; chọn cử cán bộ tham gia các chương trình đào tạo, bồi dưỡng ở nước ngoài theo Đề án số 19-ĐA/TU ngày 21-10-2022 của Ban Thường vụ Thành ủy.

Nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022), Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các thầy, cô giáo và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong và tin tưởng, nhà trường sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành tích mới trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ.