Văn phòng Đăng ký đất đai trả lời:
Căn cứ Quyết định số 37/QĐ-UBND ngày 18/12/2015 của UBND thành phố Hà Nội, tại khoản 5 Điều 32 quy định về trình tự, thủ tục cấp Giấy chứng nhận cho nhà tái định cư thì Đơn vị được Nhà nước giao nhiệm vụ bán nhà tái định cư có trách nhiệm nộp thay người mua nhà (01) bộ hồ sơ theo khoản 3 Điều 72 Nghị định 43/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính Phủ tại Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội.
Căn cứ Quyết định số 37/QĐ-UBND ngày 18/12/2015 của UBND thành phố Hà Nội, tại khoản 5 Điều 32 quy định về trình tự, thủ tục cấp Giấy chứng nhận cho nhà tái định cư thì Đơn vị được Nhà nước giao nhiệm vụ bán nhà tái định cư có trách nhiệm nộp thay người mua nhà (01) bộ hồ sơ theo khoản 3 Điều 72 Nghị định 43/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính Phủ tại Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội.
Mặt khác, tại điểm c, khoản 6 điều 32 Quyết định 37/QĐ-UBND ngày 18/12/2015 của UBND thành phố Hà Nội có ghi: Trường hợp mất giấy tờ gốc, tài sản gắn liền với đất (như hợp đồng mua bán nhà, hóa đơn mua bán…) thì phải có giấy xác nhận của cơ quan Công an về việc mất giấy tờ hoặc giấy xác nhận của chủ đầu tư về việc mua bán, bên mua hoàn thành nghĩa vụ với bên bán và giấy cam kết của người đề nghị cấp Giấy chứng nhận (về việc không sử dụng các giấy tờ này để thực hiện các hành vi trái quy định của pháp luật), giấy xác nhận của chủ đầu tư về việc mua bán, bên mua đã hoàn thành nghĩa vụ tài cính với bên bán