Quốc hội Thông qua Luật đo đạc và bản đồ

(Thứ sáu, ngày 15 tháng 06 năm 2018)

Chiều 14/6, tiếp tục chương trình làm việc tại Kỳ họp thứ 5, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển, Quốc hội đã tiến hành biểu quyết thông qua Luật Đo đạc và Bản đồ. Với 451/452 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, Quốc hội đã chính thức thông qua Luật Đo đạc và Bản đồ. Trước... Đọc tiếp »

Dự án Luật Đo đạc và Bản đồ đã được xây dựng và trình Quốc hội khóa XIV, dự kiến sẽ thông qua tại Kỳ họp thứ 5. Đây là một dự Luật chuyên ngành có nhiều điểm mới về công tác quản lý Nhà nước, đồng thời, mang tính đột phá trong các quy định về ứng dụng thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp... Đọc tiếp »

Ngày 1/6/2018, Kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIV sẽ thảo luận tại Hội trường về Dự án Luật đo đạc và Bản đồ. Trước phiên thảo luận, Phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường đã có cuộc phỏng vấn ông Nguyễn Vinh Hà - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học và Công nghệ môi trường của Quốc hội xung quanh nội dung của... Đọc tiếp »

Sáng 12/3, tại phòng họp Tân Trào, Nhà Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIV đã khai mạc Phiên họp thứ 22 dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân. Trong chương trình phiên họp, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đã xem xét, thảo luận và cho ý kiến về các vấn đề còn ý kiến khác nhau của... Đọc tiếp »

Chiều 2/3/2018, Ủy ban Khoa học, công nghệ và Môi trường (KHCN&MT) của Quốc hội đã có buổi làm việc với Bộ Tài nguyên và Môi trường (TNMT) về một số nội dung của Dự án Luật Đo đạc và Bản đồ. Tham dự cuộc họp về phía Ủy ban KHCN&MT của Quốc hội có: ông Phan Xuân Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng - Ủy viên Ủy... Đọc tiếp »

Đó là nhiệm vụ trọng tâm mà Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa đề nghị Cục Đo đạc, bản đồ và thông tin địa lý Việt Nam tập trung thực hiện trong năm 2018 tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2018 diễn ra sáng ngày 29/12. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các đơn... Đọc tiếp »

Trong năm 2017, Bộ Tài Nguyên và môi trường đã trình Quốc hội thảo luận cho ý kiến đối với Dự án Luật đo đạc và bản đồ tại kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIV; tiếp thu ý kiến của các đại biểu Quốc hội để hoàn thiện trình Quốc hội Thông qua tại kỳ họp thứ 5; Ban hành theo thẩm quyền 09 thông tư về đo... Đọc tiếp »

Địa danh đã chuẩn hoá được đưa vào sử dụng rộng rãi và thống nhất trên tất cả các ấn phẩm, các phương tiện thông tin đại chúng và đặc biệt được đưa vào giảng dạy tại các trường phổ thông sẽ đem lại rất nhiều lợi ích về mặt chính trị - xã hội, kinh tế cũng như hội nhập quốc tế. Việc chuẩn hóa... Đọc tiếp »