Thứ trưởng Trần Quý Kiên tham dự Hội nghị Đại dương của chúng ta lần thứ 6 tại Na Uy

28/10/2019
Xem cỡ chữ - + Đọc bài viết

Trong hai ngày 23-24/10, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Quý Kiên dẫn đầu Đoàn công tác của Việt Nam tham dự Hội nghị Đại dương của Chúng ta lần thứ Sáu năm 2019 do Chính phủ Na Uy đăng cai tổ chức tại thành phố Oslo, Na Uy. Đây là một hội nghị để “tìm hiểu, chia sẻ và hành động vì một đại dương sạch, khỏe mạnh và hữu ích”.
Tham gia Đoàn công tác có Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Phạm Phú Bình, Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam Tạ Đình Thi, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau Lê Văn Sử và đại diện một số tổ chức có liên quan của Việt Nam.
Với quyết tâm thúc đẩy quan hệ đối tác mới và tăng cường động lực hợp tác, sự kiện nêu bật tầm quan trọng của kiến thức làm cơ sở cho các hành động và chính sách để bảo vệ đại dương, quản lý tài nguyên biển có trách nhiệm và tăng trưởng kinh tế bền vững. Hội nghị đã nhấn mạnh: “Tương lai của chúng ta phụ thuộc vào một đại dương sạch và khỏe mạnh. Bảo vệ đại dương cho các thế hệ tương lai là trách nhiệm chung và là vấn đề cấp bách toàn cầu.”
Hội nghị nhằm xây dựng mối quan hệ đối tác giữa Chính phủ, ngành công nghiệp, khoa học và xã hội dân sự, đưa ra các hành động cụ thể về kiến thức, công nghệ và tài chính để giải quyết những thách thức đối với đại dương và thúc đẩy sản xuất và sử dụng bền vững để đại dương tiếp tục đáp ứng nhu cầu của các thế hệ tương lai.
Hội nghị đã kêu gọi sự các nhà lãnh đạo từ Chính phủ, doanh nghiệp, xã hội dân sự và các tổ chức nghiên cứu cùng nhau hợp tác chia sẻ kinh nghiệm, xác định các giải pháp và cam kết hành động vì một đại dương sạch, lành mạnh và trù phú (https://ourocean2019.no/commitments/).
Trong khuôn khổ Hội nghị, cùng với các hoạt động chính thức, Thứ trưởng Trần Quý Kiên và đoàn công tác Việt Nam đã có các cuộc tiếp xúc song phương nhằm thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực biển và đại dương như làm việc với đại diện Chính phủ Na Uy, gặp gỡ Nguyên Ngoại trưởng Hoa Kỳ Jonh Kerry,...
Theo monre.gov.vn 26/10/2019