Câu hỏi thường gặp

Ông (bà) Trần Trọng Trí (tttri04@gmail.com) Tôi xin hỏi 02 câu hỏi: Câu hỏi 1: Vào năm 2010, tôi có nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất của ông A (ông A đã được cấp GCN). Tôi đã thực hiện xong tất cả các thủ tục về chuyển quyền và đăng ký chuyển quyền theo quy định và được UBND huyện HD cấp Giấy chứng nhận vào ngày 10/10/2010. Tuy nhiên tôi phát hiện GCN ghi không đúng tên của tôi. Vậy cho tôi hỏi thực hiện thủ tục đính chính như thế nào và cơ quan thẩm quyền đính chính cho tôi (Sở TNMT hay UBND huyện)?. Câu hỏi 2: Tôi đã được cấp GCN năm 1996 theo hệ thống bản đồ thời điểm đó. Nay có dự án đo đạc thành lập bản đồ để thay thế bản đồ trước đó. Vậy Tôi có buộc phải cấp đổi GCN theo hệ thống bản đồ mới hay không?
Trả lời:
- Kính gửi: Ông (bà) Trần Trọng Trí.
Câu hỏi 1: Theo như nội dung ông (bà) hỏi thì thuộc thủ tục “Đính chính Giấy chứng nhận đã cấp (trong trường hợp không thay đổi ranh giới sử dụng đất” được quy định tại Quyết định 3542/QĐ-UBND ngày 12/6/2017 của UBND thành phố Hà Nội. Thẩm quyền đính chính Giấy chứng nhận thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường.
Câu hỏi 2: Nếu có sai số về diện tích, hình thể, thì ông (bà) liên hệ với UBND phường (xã), chi nhánh Văn phòng đăng ký quận (huyện) nơi có đất để được chỉnh lý theo quy định.