Câu hỏi thường gặp

Nguyễn Thành Tăng (chiensongphuongtp@gmail.com) Có làm đồng thời việc đăng ký thay đổi thông tin về địa chỉ thửa đất và công văn đề nghị tách thửa được không?
- Kính gửi: Ông Nguyễn Thành Tăng
Theo quy định tại Điều 17, Thông tư Số: 23/2014/TT-BTNMT ngày 19/5/2014; bộ thủ tục hành chính kèm theo Quyết định số 2086/QĐ-UBND ngày 27/4/2016 của UBND thành phố Hà Nội về các trường hợp xác nhận thay đổi vào Giấy chứng nhận đã cấp khi đăng ký biến động đất đai, tài sản gắn liền với đất thì 02 thủ tục: Thay đổi thông tin về số hiệu thửa; diện tích thửa do đo đạc; tên đơn vị hành chính nơi có thửa đất và Hợp nhiều thửa đất thành một thửa đất mới; tách một thửa đất thành nhiều thửa đất mới phù hợp với quy định của pháp luật là 02 trường hợp có thủ tục khác nhau, giấy tờ khác nhau, thời gian thực hiện từng thủ tục có khác nhau.
Do vậy, không thể gộp chung thực hiện 2 thủ tục làm 1.
Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội thông báo cho Ông được biết.