Những năm qua, Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam (Bộ TN&MT) đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong giải quyết hồ sơ công việc và thủ tục hành chính (TTHC) trong lĩnh vực địa chất và khoáng sản, qua đó góp phần phục vụ tốt cho công tác quản lý và tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.  Sớm... Đọc tiếp »

An ninh nguồn nước là một trong những nội dung quan trọng, liên quan đến phát triển bền vững và ổn định chính trị, chủ quyền quốc gia. Ngay trong nội hàm mục tiêu chung của Quy hoạch tài nguyên nước thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 nêu rõ là đảm bảo an ninh tài nguyên nước quốc gia, chủ động về nguồn... Đọc tiếp »

Sáng ngày 15/9, Thứ trưởng Lê Công Thành đã chủ trì buổi làm việc trực tuyến với Trung tâm Quy hoạch và Điều tra cơ bản tài nguyên nước quốc gia và các đơn vị liên quan về dự thảo Thông tư quy định kỹ thuật và định mức kinh tế - kỹ thuật quan trắc, dự báo, cảnh báo tài nguyên nước.  Báo cáo tại cuộc họp,... Đọc tiếp »

Ngày 4/8, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đã ký ban hành Quyết định số 1383/QĐ-TTg Phê duyệt Đề án tổng kiểm kê tài nguyên nước quốc gia, giai đoạn đến 2025. Đề án được phê duyệt trên quan điểm tài nguyên nước là tài sản công thuộc sở hữu toàn dân do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và thống nhất... Đọc tiếp »

Sáng 11/8, Thứ trưởng Lê Công Thành đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với Cục Quản lý tài nguyên nước, Trung tâm Quy hoạch và Điều tra tài nguyên nước quốc gia và môt số đơn vị trực thuộc Bộ để nghe báo cáo tiến độ xây dựng các Quy hoạch tài nguyên nước trình trong năm 2021. Theo Kế hoạch từ nay đến năm 2024,... Đọc tiếp »

Ngày 15/6, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cùng Thứ trưởng Lê Công Thành đã họp với các đơn vị trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường nghe báo cáo về hoàn thiện đề án Bảo đảm an ninh tài nguyên nước quốc gia. Đã xây dựng nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu  Báo cáo về việc xây dựng Đề án, Cục Quản lý tài nguyên... Đọc tiếp »

Việt Nam đã gia nhập Công ước về Luật sử dụng các nguồn nước liên quốc gia cho các mục đích phi giao thông thủy vào năm 2014 và chúng tôi kêu gọi các quốc gia thượng nguồn sớm gia nhập Công ước này để cùng nhau hợp tác, chia sẻ công bằng, hợp lý tài nguyên nước vì mục tiêu phát triển bền vững, góp phần cho... Đọc tiếp »

Ngày 8/7, Thứ trưởng Lê Công Thành đã chủ trì buổi làm việc trực tuyến với Cục Quản lý tài nguyên nước và các đơn vị liên quan về công tác sửa đổi Luật Tài nguyên nước năm 2012. Báo cáo tại cuộc họp, Cục trưởng Cục Quản lý tài nguyên nước Châu Trần Vĩnh cho biết, thực hiện Công văn số 2798/BTNMT-PC ngày... Đọc tiếp »