Chất lượng không khí trong ngày 6/10 tại nhiều trạm quan trắc tự động trên địa bàn TP Hà Nội đã có những cải thiện hơn so với ngày hôm qua (5/10). Chiều 6/10, đại diện của Chi cục Bảo vệ Môi trường (Sở TN&MT Hà Nội) cho biết, theo thông tin quan trắc chất lượng không khí của Chi cục, chỉ số chất lượng không... Đọc tiếp »

Tăng mật độ trạm quan trắc, nâng cấp hệ thống truyền tin, tối ưu hóa hệ thống dữ liệu, mô hình… là những điểm nhấn trong chiến lược đầu tư của ngành khí tượng thủy văn trong thập kỷ tới. * Tăng mật độ trạm quan trắc Vai trò của ngành khí tượng thủy văn (KTTV) ở Việt Nam đã được ghi nhận qua các... Đọc tiếp »

Theo Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội), trong tuần từ ngày 22 đến 28-9, chất lượng không khí ở Hà Nội chủ yếu ở mức kém (màu cam), trong đó có một ngày (28-9) tại một trạm quan trắc, không khí ở mức xấu (màu đỏ). Chỉ số chất lượng không khí (AQI) tại các trạm quan trắc dao động... Đọc tiếp »

UBND thành phố Hà Nội đã đồng ý tiếp nhận 18 thiết bị cảm biến quan trắc chất lượng không khí do Cơ quan hợp tác phát triển Đức (GIZ) hỗ trợ lắp đặt trên địa bàn quận Hoàn Kiếm. UBND thành phố giao Sở Tài nguyên và Môi trường là đơn vị đầu mối tiếp tục phối hợp với tổ chức GIZ, UBND quận Hoàn Kiếm... Đọc tiếp »

Chương trình năm nay hướng tới mục tiêu tạo diễn đàn trao đổi thông tin, đối ngoại đa bên để đưa ra các đề xuất giải pháp đóng góp vào quá trình chuyển dịch năng lượng công bằng và mang lại lợi ích lớn nhất cho sự phát triển bền vững của Việt Nam. Sáng 17/9, tại Hà Nội đã diễn ra Tuần lễ Năng lượng... Đọc tiếp »

Sáng ngày 16/9, tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày quốc tế về bảo vệ tầng ô-dôn năm 2019 với chủ đề “32 năm nối tiếp hành trình bảo vệ tầng ô-dôn” và Hội thảo khởi động Dự án Kế hoạch quản lý loại trừ các chất HCFC của Việt Nam giai đoạn II (HPMP II) trong khuôn khổ... Đọc tiếp »

Ngày 10/9, Thứ trưởng Lê Công Thành có buổi làm việc với Tổng cục Khí tượng thủy văn (KTTV) và các đơn vị trực thuộc Bộ để rà soát “Kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình cập nhật phân vùng rủi ro thiên tai, lập bản đồ cảnh báo thiên tai, đặc biệt là các thiên tai liên quan đến bão, nước dâng do bão,... Đọc tiếp »

Từ ngày 2 – 6/9, Tuần lễ biến đổi khí hậu khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (ACPW) diễn ra tại Bangkok, Thái Lan với sự tham dự của  1.700 đại biểu từ 59 quốc gia. Hội nghị nhằm hỗ trợ chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh về hành động khí hậu được tổ chức vào tháng 9/2019 tại Newyork, đề xuất và hỗ trợ... Đọc tiếp »