Chất lượng không khí (CLKK) và điều kiện thời tiết trong tuần có sự chênh lệch rõ rệt giữa đầu tuần và cuối tuần. Đầu tuần xuất hiện nhiều cơn mưa rào trên toàn thành phố, điều khí tượng thuận lợi. Tuy nhiên, đến cuối tuần nắng to, trời oi bức, có sự chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm khiến CLKK... Đọc tiếp »

Phát thải khí nhà kính là một trong những nguyên nhân gây biến đổi khí hậu, trong đó, các hoạt động sinh sống và sản xuất của con người là nguồn phát thải chính. Nhằm hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng tiêu cực với môi trường tự nhiên và con người, thành phố Hà Nội đã, đang triển khai nhiều hành động... Đọc tiếp »

Sáng Ngày 15/8, đã diễn ra Hội thảo tham vấn lần thứ 3 về “Hướng dẫn Đo đạc, báo cáo và Thẩm tra (MRV) cho các Dự án tương tự Dự án CTF tài trợ trong lĩnh vực giao thông và năng lượng tại Việt Nam”. Hiện nay, Quỹ công nghệ sạch (CTF) đang tài trợ Việt Nam trong 05 Dự án: (i) giao thông đô thị bền vững Hà Nội... Đọc tiếp »

Hiện nay, bão số 2 (bdiện tích sàno MUN) đang có xu hướng mạnh dần, dự kiến sẽ đổ bộ vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ninh đến Nam Định vào ngày 5/7. Bdiện tích sàno MUN đang mạnh dần, di chuyển chậm Trung tâm dự báo KTTV Quốc gia thông tin, hồi 4h ngày 3/7, vị trí tdiện tích sànm bão số 2 (bdiện tích sàno MUN) ở... Đọc tiếp »

Chiều ngày 29/6, tại Bộ Tài nguyên và Môi trường, đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi ảnh với chủ đề “Biến đổi khí hậu và hành động của chúng ta”. 30 tác phẩm xuất sắc nhất đã được đoạt giải. Phát biểu tại Lễ trao giải, ông Tăng Thế Cường, Cục trưởng Cục Biến đổi khí hậu cho biết: Thực hiện Chương... Đọc tiếp »

16 sáng kiến chống BĐKH được Tôn vinh

(Thứ năm, ngày 27 tháng 06 năm 2019)

ngày 24/6/2019, tại Hà Nội Dự án Hỗ trợ kỹ thuật “Trung tâm Đổi mới sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu Việt Nam (VCIC) vinh danh những do anh nghiệp khởi nghiệp xuất sắc với sáng kiến đổi mới nhằm ứng phó với những thách thức liên quan đến biến đổi khí hậu tại Việt Nam. Tại Lễ trao giải cuộc thi,... Đọc tiếp »

Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa tổ chức hội thảo “Tăng cường vai trò của báo chí, truyền thông đối với biến đổi khí hậu tác động lên đồng bằng”. Hội thảo có sự tham gia của các chuyên gia trong nước và quốc tế. Các chuyên gia trong nước và quốc tế đều đưa ra một giải pháp chung đó là thuận thiên... Đọc tiếp »

ngày 18/6, 5 TP ldiện tích sàn Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Jakarta, Kuala Lumpur và Quezon đã cóng khai xác nhận cam kết chung tay thực hiện Thỏa thuận Paris tại Học viện Khu vực Đông Nam Á C40 tại Jakarta (Indo nesia). các TP tham gia vào một lidiện tích sànn minh gồm hơn 70 TP thành viên C40 trên toàn cầu, cam kết thực hiện hành động... Đọc tiếp »