Kịch bản Biến đổi khí hậu và nước biển dâng (BĐKH&NBD) cho Việt Nam phiên bản năm 2016 đã được Hội đồng thẩm định gồm các nhà khoa học đầu ngành thông qua và chuẩn bị trình Thủ tướng Chính phủ. Vấn đề các nhà quản lý quan tâm hiện nay là làm thế nào để ứng dụng bản đồ này vào thực tiễn từng ngành,... Đọc tiếp »

Sau 5 năm triển khai (2011-2015), Chương trình Khoa học và công nghệ phục vụ Chương trình mục tiêu quốc gia ứng phó với biến đổi khí hậu đã hoàn tất. 48 đề tài hoàn thành đã thu thập được hệ thống số liệu, cơ sở khoa học, hệ phương pháp nghiên cứu góp phân đánh giá, dự báo, đưa ra giải pháp ứng phó với biến... Đọc tiếp »

giám sát biến đổi khí hậu

(Thứ ba, ngày 07 tháng 06 năm 2016)

Phát triển mạng lưới quan trắc là yêu cầu quan trọng trong giám sát BĐKH Khí hậu đã biến đổi ra sao ở từng vùng, ảnh hưởng thế nào đối với tài nguyên, đối với các ngành kinh tế? Biến đổi khí hậu sẽ còn ảnh những ảnh hưởng gì? Điều gì gây nên biến đổi khí hậu? Những câu hỏi này sẽ được lý giải... Đọc tiếp »

ngày 19/5, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã có buổi tiếp xdiện tích sàn giao Đại sứ Charlotte Laursen, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Đan Mạch tại Việt Nam. Tham dự buổi tiếp có đại diện Lãnh đạo Vụ hợp tác quốc tế, Tổng cục môi trường, Cục khí tượng thủy văn và Biến đổi khí hậu, Văn phòng Bộ. Tại buổi tiếp,... Đọc tiếp »

Chính phủ Việt Nam, đại diện bởi Bộ Tài Nguyên và môi trường và Chính phủ Hoa Kỳ, đại diện bởi Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ nhận thức rdiện tích sàn rdiện tích sànng về sự cần thiết phải đấu tranh với biến đổi khí hậu toàn cầu, một trong những thách thức lớn nhất mà nhàn loại đang phải đối mặt. Với nhận... Đọc tiếp »

Sáng ngày 17/5, tại trụ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường (TNMT), Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo về Dự án “Hỗ trợ Chương trình biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh”. Cùng tham dự có lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ có liên quan, các nhà khoa học và chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực... Đọc tiếp »

Giảm nhẹ khí nhà kính (KNK) đã được xác định ldiện tích sàn phương thức sống cón để cứu nhàn loại khỏi thảm họa biến đổi khí hậu – nước biển dòng. Trong suốt thập kỷ qua, Việt Nam đã chủ động triển khai hàng loạt chính sách ở tầm quốc gia về giảm nhẹ phát thải KNK và thích ứng với biến đối khí... Đọc tiếp »

Sáng 26/5, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai thành phố tổ chức phiên họp thường kỳ nhằm đánh giá kết quả hoạt động công tác phòng, chống thiên tai từ đầu năm 2016 đến nay và triển khai nhiệm vụ những tháng tiếp theo. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ huy phòng chống... Đọc tiếp »