Sáng 12/9, tại Nhà Quốc hội Hà Nội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng các Phó Chủ tịch: Tòng Thị Phóng, Uông Chu Lưu, Phùng Quốc Hiển, Đỗ Bá Tỵ đã chủ trì cuộc họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội để nghe và cho ý kiến về dự án Luật Đo đạc và Bản đồ. Tham dự cuộc họp có các Ủy viên Ủy... Đọc tiếp »

“Các kết quả nghiên cứu khoa học và công nghệ về đo đạc và bản đồ phải được ứng dụng, phục vụ đắc lực cho công tác quản lý nhà nước và hoạt động điều tra cơ bản của ngành tài nguyên và môi trường, kết hợp hài hòa giữa nghiên cứu cơ bản và nghiên cứu ứng dụng, trực tiếp phục vụ mở mới và... Đọc tiếp »

Ngày 29/8, tại Hà Nội, Cục Viễn thám quốc gia đã phối hợp với Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản tổ chức hội thảo "Ứng dụng ảnh viễn thám độ phân giải cao của Nhật Bản". Tham dự Hội thảo có lãnh đạo Cục Viễn thám quốc gia, đại diện lãnh các đơn vị trực thuộc Cục; các đại diện các... Đọc tiếp »

Thực hiện Chương trình xây dựng và ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2017, Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam được giao chủ trì xây dựng “Thông tư quy định kỹ thuật đo vẽ bản đồ địa hình đáy biển tỷ lệ 1:5000”. Đến nay, Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam (Tổng cục) đã xây dựng xong dự thảo... Đọc tiếp »

Sáng 21/8, tại Hà Nội, Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội đã tổ chức Hội thảo chính sách, pháp luật về đo đạc và bản đồ nhằm phục vụ cho việc thẩm tra dự án Luật này. Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội Phan Xuân Dũng; Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường... Đọc tiếp »

Sáng ngày 16/8, tại Trụ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc đã chủ trì cuộc họp Hội đồng tư vấn khoa học và công nghệ xác định Danh mục mở mới năm 2018 thuộc lĩnh vực viễn thám và lĩnh vực công nghệ thông tin. Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ là... Đọc tiếp »

Việc ứng dụng một mô hình giám sát hồ chứa có sự tham gia của dữ liệu viễn thám gidiện tích sànp diện tích sànch nhiều cho khả năng dự báo và hạn chế các tác động của việc nắn dòng chảy đến vàng hạ lưu khi hồ đập gặp sự cố. Để có được những kịch bản thìch hợp cho việc ứng phó sự cố hồ đập,... Đọc tiếp »

Sáng ngày 04/7, tại Trụ sở cơ quan Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa đã chủ trì cuộc họp chuẩn bị cho Tuần làm việc của Hiệp đoàn Trắc địa thế giới (FIG Working Week) năm 2019. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Cục Bản đồ, Bộ Tổng tham mưu và Hội Trắc địa – Bản đồ - Viễn thám... Đọc tiếp »