Sau ngày hòa bình lập lại, xuất phát từ vai trò quan trọng của ngành Đo đạc và Bản đồ đối với công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, ngày 14/12/1959, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 444-TTg thành lập Cục Đo đạc và Bản đồ trực thuộc Phủ Thủ tướng, chính thức hình thành cơ quan Cục... Đọc tiếp »

Ngày 1/7, tại Hà Nội, Viện Khoa học Đo đạc & Bản Đồ và Viện Thông tin không gian địa lý quốc gia Hàn Quốc ký Bản ghi nhớ hợp tác về công nghệ trong lĩnh vực Đo đạc bản đồ và Thông tin địa lý. Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Phi Sơn, Viện trưởng Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ; ông Sakong Hosang, Viện... Đọc tiếp »

Ngày 17/5, tại Hà Nội, Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ phối hợp với các đơn vị tổ chức Hội thảo tổng kết hoạt động khoa học và công nghệ giai đoạn 2011-2021 và định hướng phát triển đến năm 2030 trong lĩnh vực đo đạc và bản đồ.KH&CN phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Đây là hoạt động nhằm ... Đọc tiếp »

Ngày 26/4 tại Hà Nội, Cục Biến đổi khí hậu Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan tổ chức Hội thảo “Phổ biến quy định pháp luật và tổ chức thực thi pháp luật về giảm nhẹ phát thải khí nhà kính và bảo vệ tầng ô dôn”, nhằm cập nhật các quy định quản... Đọc tiếp »

Theo báo cáo quý 1/2022, Bộ TN&MT đã hoàn thành xây dựng các Bộ bản đồ tỷ lệ 1/25.000; 1/250.000; 1/500.000; 1/1.000.000 phục vụ công tác lập quy hoạch. Ngoài ra, hàng loạt các nội dung kỹ thuật trong lĩnh vực đo đạc bản đồ đã được thực hiện, như: Hoàn thiện các phần mềm hệ thống để thực hiện cung cấp các... Đọc tiếp »

Cục Đo đạc, Bản đồ và Thông tin địa lý Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn, triển khai, hướng dẫn Nghị định số 136/2021/NĐ-CP và một số nội dung liên quan đến đo đạc và bản đồ trong Nghị định 04/2022/NĐ-CP. Hội nghị được kết nối trực tuyến với Sở Tài nguyên và Môi trường 63 tỉnh,... Đọc tiếp »

Ứng dụng hệ thống thông tin địa lý để xây dựng thành phố văn minh, hiện đại được các chuyên gia cho là việc làm cần thiết, phù hợp với mục tiêu mà Đảng, Nhà nước và Chính phủ Việt Nam đang hướng tới để xây dựng đất nước Việt Nam phát triển theo hướng bền vững. (TN&MT) - Ứng dụng hệ thống thông... Đọc tiếp »

Cục Viễn thám quốc gia đang xây dựng hệ thống dữ liệu viễn thám phủ trùm cả nước với tần suất 6 tháng một lần giúp cho công tác quản lý được cập nhật nhanh chóng, kịp thời.   Theo ông Lê Quốc Hưng, Phó Cục trưởng Cục Viễn thám quốc gia, trong năm 2021 Cục Viễn thám quốc gia đã công bố được sơ đồ... Đọc tiếp »