Để đáp ứng nhiệm vụ thi hành Luật đo đạc và bản đồ, có hiệu lực từ ngày 01/01/2019, đảm bảo tính thống nhất trong công tác quản lý Nhà nước về các hoạt động đo đạc đã được phân cấp cho các Bộ, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, Bộ Tài Nguyên và môi trường đã có văn bản gửi Các bộ, ngành, Ủy ban nhân dân... Đọc tiếp »

Thực hiện Nghị định số 36/2017/NĐ-CP ngày 04/4/2017 của Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã xây dựng dự thảo“Quy hoạch tổng thể phát triển lĩnh vực viễn thám quốc gia đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2040” trình Thủ tướng Chính phủ ban hành. Theo quy định về xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật,... Đọc tiếp »

Hạ tầng dữ liệu không gian (SDI) phát triển ở một quốc gia dưới dạng hạ tầng dữ liệu không gian quốc gia (NSDI) là công cụ trợ giúp trực tiếp vào xây dựng chính phủ điện tử và cải cách hành chính, phát triển kinh tế, ổn định xã hội, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. NSDI ở mỗi quốc... Đọc tiếp »

Phát triển khoa học và công nghệ là yêu cầu quan trọng để đảm bảo sự phát triển của lĩnh vực đo đạc và bản đồ. Đồng thời, khoa học và công nghệ cũng đã được xác định là then chốt trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong điều kiện thế giới đang áp dụng những thành tựu to lớn của cuộc... Đọc tiếp »

Đây là Hội nghị lần đầu tiên được tổ chức trên quy mô toàn quốc; là sự kiện quan trọng của Ngành; tạo diễn đàn để các nhà khoa học, chuyên gia, nhà quản lý hoạt động đo đạc, bản đồ, viễn thám trên toàn quốc và các ngành có liên quan trao đổi, báo cáo thành tựu, kết quả nghiên cứu khoa học chuyển giao... Đọc tiếp »

Đó là nhấn mạnh của Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Thị Phương Hoa tại cuộc họp chiều ngày 05/9 về nghe Cục Đo đạc, Bản đồ và Thông tin địa lý Việt Nam báo cáo tình hình thực hiện các nhiệm vụ được giao năm 2018 và kế hoạch triển khai thực hiện Luật Đo đạc và Bản đồ. Cùng dự có đại... Đọc tiếp »

Luật Đo đạc và bản đồ được Quốc hội khóa XIV, kỳ họp thứ 5 thông qua ngày 14/6/2018. Luật có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/01/2019. Luật Đo đạc và bản đồ là khung pháp lý quan trọng thúc đẩy ngành đo đạc và bản đồ Việt Nam phát triển lên một tầm cao mới, đáp ứng các yêu cầu được kỳ vọng trong việc... Đọc tiếp »

Viễn thám được ứng dụng hết sức rộng rãi trong hầu hết các ngành và lĩnh vực như an ninh - quốc phòng, quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường, năng lượng, cơ sở hạ tầng, dịch vụ vị trí, biển hải đảo, quản lý thiên tai, nghiên cứu biến đổi khí hậu. Trước sự phát triển mạnh mẽ của viễn thám, việc quản... Đọc tiếp »