Lần đầu tiên Việt Nam hoàn thành có được mạng lưới các trạm định vị vệ tinh thu liên tục tín hiệu từ các hệ thống định vị toàn cầu bằng vệ tinh (GNSS) đáp ứng theo tiêu chuẩn quốc tế. Công trình hoàn thành sẽ làm thay đổi cơ bản hạ tầng đo đạc theo xu hướng hiện đại và đáp ứng độ chính xác cao,... Đọc tiếp »

Cục Đo đạc Bản đồ và Thông tin địa lý Việt Nam đã hoàn thiện dự thảo Chiến lược phát triển Ngành Đo đạc và bản đồ Việt Nam và xây dựng Hạ tầng dữ liệu không gian địa lý quốc gia, giai đoạn đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2040 trình Bộ TN&MT, trình Chính phủ phê duyệt. * 12 năm thực hiện Chiến lược... Đọc tiếp »

Chiều ngày 28/5, tại trụ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân đã chủ trì cuộc họp Ban soạn thảo xây dựng Chương trình khoa học công nghệ trọng điểm quốc gia về viễn thám. Tham dự có các thành viên trong Ban soạn thảo từ các Bộ, Văn phòng Chính phủ, các Sở Tài nguyên và Môi trường TP.Hà Nội... Đọc tiếp »

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 18/2020/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đo đạc và bản đồ. Theo đó, phạt tiền tối đa đối với một hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực đo đạc và bản đồ là 50 triệu đồng đối với cá nhân và 100 triệu đồng đối với tổ chức. Nghị định này quy... Đọc tiếp »

Trong lĩnh vực đo đạc bản đồ và hệ thống thông tin địa lý, Viễn thám là giải pháp duy nhất có thể cung cấp mô hình số độ cao bề mặt trái đất trên bình diện toàn cầu. Trong lĩnh vực đo đạc bản đồ, Viễn thám là giải pháp duy nhất có thể cung cấp mô hình số độ cao bề mặt trái đất trên bình diện toàn... Đọc tiếp »

Hệ thống trạm định vị vệ tinh quốc gia (VNGEONET) bao gồm 65 trạm GNSS CORS, trong đó: 24 trạm Geodetic CORS được bố trí trên phạm vi toàn quốc với khoảng cách trung bình giữa các trạm từ 150÷200 km và 41 trạm NRTK CORS được bố trí tại 3 khu vực: Đồng bằng Bắc Bộ và khu vực Thanh Hóa; khu vực miền Trung và Tây Nguyên;... Đọc tiếp »

Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành Quyết định số 3022/QĐ-BTNMT ngày 27/11/2019 về việc thành lập Tổ soạn thảo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chuẩn thông tin địa lý cơ sở. Theo Quyết định, Tổ soạn thảo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chuẩn thông tin địa lý cơ sở có trách nhiệm biên soạn dự thảo Quy chuẩn... Đọc tiếp »

Việc ban hành Luật Đo đạc và Bản đồ, các văn bản quy định chi tiết của Luật là cơ sở pháp lý quan trọng để thực hiện quản lý, triển khai các hoạt động tại các địa phương có hiệu quả. Luật Đo đạc và Bản đồ được Quốc hội Khóa XIV thông qua tại Kỳ họp thứ 5 ngày 14/6/2018, có hiệu lực thi hành từ... Đọc tiếp »