Đó là nhấn mạnh của Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà tại lễ phát động quốc gia hưởng ứng ngày đa dạng sinh học (22/5) và Ngày môi trường thế giới (5/6) năm 2022 diễn ra sáng 28/5 tại Quảng Ninh. Phát biểu tại lễ phát động, Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà nhấn mạnh, cả nhân loại, trong... Đọc tiếp »

Để góp phần đảm bảo vệ sinh môi trường, cách trung tâm Hà Nội khoảng 50km với hơn 1 tiếng đồng hồ chạy xe, Bãi rác Xuân Sơn là nơi tiếp nhận xử lý chôn lấp rác thải sinh hoạt hợp vệ sinh lớn thứ 2 tại Hà Nội.Từ tháng 7/2017 đến nay, dưới sự quản lý của Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội - Chi nhánh... Đọc tiếp »

Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa ban hành Công văn số 2442/BTNMT-TTTT gửi các bộ, ban, ngành, đoàn thể trung ương và các địa phương về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế đa dạng sinh học năm 2022.  Ngày Quốc tế đa dạng sinh học sẽ được tổ chức vào ngày 22-5-2022, với chủ đề “Xây dựng... Đọc tiếp »

Đây là nội dung nêu trong Công văn số 3315/STNMT-CCBVMT ngày 17-5 của Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội về tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế đa dạng sinh học năm 2022.  Theo đó, Sở Tài nguyên và Môi trường đề nghị các sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Thông tin và Truyền thông, Du lịch, Văn... Đọc tiếp »

Theo nhận định của các chuyên gia, ô nhiễm rác thải nhựa, đặc biệt là ô nhiễm rác thải nhựa đại dương, đã trở thành vấn đề cấp bách ở phạm vi quốc gia, khu vực và toàn cầu. Vì vậy, cần có giải pháp, lộ trình và hành động cụ thể hơn. Rác thải nhựa – mối đe dọa lớn nhất của đại dương Các chuyên... Đọc tiếp »

Những năm gần đây, cùng với sự vào cuộc của chính quyền và đồng thuận của Nhân dân, công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn phường Thanh Xuân Nam (quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) ngày càng được nâng cao, đem lại hiệu quả thiết thực ngay từ những hành động nhỏ của mỗi cá nhân. Phong trào bảo vệ môi trường... Đọc tiếp »

Từ nhiều năm nay, xã Hồng Vân, huyện Thường Tín luôn lấy tiêu chí xây dựng môi trường - cảnh quan xanh, sạch, đẹp là một trong những điểm nhấn để thu hút khách du lịch bên cạnh tài nguyên sẵn có. Tận dụng tiềm năng về du lịch Cùng rảo bước trên các con đường làng trong xã Hồng Vân, ông Nguyễn Văn Đễ, hội... Đọc tiếp »

Với ý tưởng về một chiến dịch truyền thông đề cao lối sống văn minh, bảo vệ môi trường lấy tên "Vì một Hà Nội xanh", mỗi thước phim ngắn sẽ đi sâu vào từng gia đình để trao đổi và giải quyết những vấn đề còn tồn đọng trong vấn đề môi trường tại Thủ đô.Năm 1993, ca khúc "Hà Nội đêm trở gió" vang... Đọc tiếp »