Bảo đảm an ninh môi trường trong tình hình mới

(Thứ năm, ngày 29 tháng 12 năm 2016)

Hiện nay, suy thoái môi trường trở thành vấn đề toàn cầu, đe dọa an toàn, an ninh cá nhân, quốc gia và sự sống cón của nhàn loại. Bảo đảm an ninh môi trường phục vụ mục tiêu Phát triển bền vững cóng trở ndiện tích sànn cấp thiết hơn ban giờ hết. ??? nước ta, biến đổi khí hậu, nước biển dâng là một thách... Đọc tiếp »

Để nông thôn mới đẹp hơn Mỗi ngày

(Thứ hai, ngày 26 tháng 12 năm 2016)

Gắn với phong trào xây dựng nông thôn mới, những ngôi làng ở Hà Nội ngày càng đẹp hơn, khang trang hơn. Trên đà kết quả đạt được, một số nơi đã xây dựng xã điển hình trong nông thôn mới không chỉ mạnh về kinh tế, mà còn bảo tồn được những giá trị văn hóa để nông thôn mới phát huy được truyền thống... Đọc tiếp »

Thời gian qua, một số khu xử lý Rác thải sinh hoạt tập trung trên địa bàn TP Hà Nội xảy ra sự cố, phải dừng hoạt động. Thực tế này khiến nhiều địa phương bị diện tích sànn ứ hàng nghìn tấn rác, gây ô nhiễm môi trường, bức xúc trong nhân dân. Trong bối cảnh đã, huyện Phúc Thọ đã có nhiều giải pháp thiết... Đọc tiếp »

Thực hiện Kế hoạch Xây dựng tiêu chuẩn quốc gia năm 2017, Bộ Tài Nguyên và môi trường được giao Xây dựng 42 tiêu chuẩn quốc gia (TCVN), trong đã 27 TCVN thuộc lĩnh vực địa chất và khoáng sản, 12 TCVN thuộc lĩnh vực môi trường, 03 TCVN thuộc lĩnh vực đo đạc và bản đồ. Trong đã, Lĩnh vực địa chất và khoáng sản Xây... Đọc tiếp »

Thay đổi căn bản tư duy bảo vệ môi trường chuyển từ nhận thức sang hành động, quán triệt quan điểm đầu tư cho môi trường là đầu tư cho phát triển; bảo vệ môi trường phải lấy phòng ngừa và ngăn chặn là chính; quản lý môi trường phải mang tính tiếp cận liên ngành, liên vùng và tư duy của nền kinh tế thị... Đọc tiếp »

ngày 5/12, Bộ Tài Nguyên và môi trường đã có văn bản đề nghị Các bộ, ngành và Ủy ban nhân dân các tỉnh, Thành phố trực thuộc Trung ương báo cáo công tác xử lý triệt để cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng theo nhiệm vụ được giao tại Quyết định số 1788/QĐ-TTg ngày 01/10/2013 của Thủ tướng Chính phủ... Đọc tiếp »

Theo Khoản 3, Điều 9 của Nghị định 155/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, có hiệu lực từ ngày 1/2/2017, nếu vi phạm quy định về dịch vụ tư vấn lập báo cáo đánh giá tác động môi trường cho chủ Dự án sẽ bị xử phạt như sau: Phạt tiền từ 5 triệu đồng đến 10... Đọc tiếp »

Chính phủ đã ban hành Nghị định số 155/2016/NĐ-CP ngày 18/11/ 2016 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường thay thế Nghị định số 179/2013/NĐ-CP và sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 01/02/2017. Mới đây, Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa có Văn bản số 5630/BTNMT-TCMT gửi các Bộ, Cơ quan... Đọc tiếp »