Tập huấn truyền thông về bảo vệ môi trường không khí

07/09/2022
Xem cỡ chữ - + Đọc bài viết

Ngày 23-8, Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) tổ chức hội nghị “Tập huấn cho đội ngũ nhà báo, phóng viên, biên tập viên, cán bộ tuyên truyền viên về bảo vệ môi trường không khí”.
Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Hoài Nam – Vụ trưởng Vụ Quản lý chất lượng môi trường, Tổng cục Môi trường cho biết: Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 đã được Quốc hội thông qua và có hiệu lực thi hành từ ngày 1-1-2022 với nhiều nội dung mới, mang tính đột phá, liên quan đến nhiều lĩnh vực, nhiều luật khác nhau, thay đổi căn bản so với các quy định hiện hành. Trong đó, lần đầu tiên, Luật đưa ra các quy định chi tiết hơn về các vấn đề bảo vệ môi trường không khí.
Ngay sau khi Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 được ban hành, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã chủ động xây dựng tài liệu tuyên truyền các nội dung chính của Luật. Đồng thời, phối hợp với một số bộ, ngành, địa phương cử cán bộ tuyên truyền để phổ biến, tuyên truyền sâu hơn về các chế định mới; đăng tải rộng rãi các bài viết, ấn phẩm phổ biến các quy định mới quan trọng trên các phương tiện thông tin đại chúng.
Bên cạnh đó, Tổng cục Môi trường xác định nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022 là đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến sâu rộng các quy định, chính sách mới của Luật và các văn bản hướng dẫn tới cơ quan, tổ chức, người dân, doanh nghiệp, nhất là các quy định về bảo vệ môi trường không khí trong Luật và Nghị định số 08/2022/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020.
Tại hội nghị, các nhà báo, phóng viên, biên tập viên, cán bộ tuyên truyền đến từ các cơ quan thông tấn báo chí trung ương và địa phương đã được các chuyên gia chia sẻ về quy định bảo vệ môi trường không khí tại Việt Nam; hiện trạng chất lượng môi trường không khí tại một số đô thị; nguyên nhân và giải pháp của tác động ô nhiễm không khí tới sức khỏe con người, một số gợi ý đẩy mạnh công tác truyền thông về bảo vệ môi trường không khí...