4 nội dung hợp tác triển khai Luật Bảo vệ môi trường

30/12/2021
Xem cỡ chữ - + Đọc bài viết

Tổng cục Môi trường và Công ty TNHH Nestlé Việt Nam vừa ký kết Thỏa thuận hợp tác về tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường và thúc đẩy quản lý bao bì bền vững. Đây là hoạt động nhằm góp phần đưa Luật Bảo vệ môi trường 2020 đi vào cuộc sống.
Theo đó, có 4 nội dung hai bên hợp tác, gồm: Tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường theo quy định của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020; Tổ chức các hội nghị, hội thảo tập huấn, phổ biến Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 đến các đối tượng liên quan để hiểu rõ và thực hiện; Triển khai thực hiện các mô hình, sáng kiến về phát triển bao bì thân thiện với môi trường, thu gom, xử lý, tái chế bao bì (gồm có bao bì nhựa) hiệu quả nhằm bảo vệ môi trường và thúc đẩy, hướng đến kinh tế tuần hoàn; Hỗ trợ và chia sẻ ý kiến chuyên môn theo thẩm quyền và chức năng, nhiệm vụ của hai bên nhằm phát huy tối đa hiệu quả các đóng góp cho hoạt động bảo vệ môi trường. 
Mục tiêu của thỏa thuận hợp tác nhằm nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của chủ thể trong công tác bảo vệ môi trường, nhất là cộng đồng doanh nghiệp và toàn xã hội trong việc thúc đẩy các sáng kiến, mô hình phát triển kinh tế tuần hoàn; tái chế, tái sử dụng chất thải; quản lý bao bì bền vững theo chu trình khép kín từ thiết kế, sản xuất bao bì từ vật liệu tái chế, thân thiện môi trường, cho đến các giải pháp thu gom, tái chế và tái sử dụng bao bì trong tương lai.
Triển khai Thỏa thuận hợp tác này, Tổng cục Môi trường và Công ty TNHH Nestlé Việt Nam sẽ có các hoạt động triển khai cụ thể ngay trong tháng 12 năm 2021, trong đó tập trung tuyên truyền những nội dung mới của Luật BVMT năm 2020 và đề ra các hoạt động cho những năm tiếp theo. Sự tiên phong của Công ty TNHH Nestlé Việt Nam trong các hoạt động này sẽ lan tỏa, tạo thành phong trào kết nối thêm nhiều DN, cộng đồng DN cùng hành động có trách nhiệm với vấn đề môi trường của đất nước, cùng nhau phát triển bền vững.