Không tiếp nhận kết quả rà soát TTHC các đơn vị không đạt chỉ tiêu

29/12/2021
Xem cỡ chữ - + Đọc bài viết

Nhằm đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu đơn giản hóa tối thiểu 30% các quy định về TTHC theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Tổ công tác chuyên trách cải cách TTHC của Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành công văn hướng dẫn biện pháp đơn giản hóa thủ tục hành chính.
Theo đó, thực hiện giao chỉ tiêu tới từng đơn vị trực tiếp rà soát TTHC của bộ, ngành, địa phương. Đồng thời, yêu cầu Tổ công tác thực hiện đề án 30 của bộ, ngành, địa phương không tiếp nhận kết quả rà soát TTHC của những đơn vị không đạt chỉ tiêu được giao, rà soát hình thức và yêu cầu rà soát lại cho đến khi đạt chỉ tiêu.
Áp dụng các giải pháp đơn giản hóa TTHC nhằm xây dựng các phương án đơn giản hóa TTHC có chất lượng, thực sự tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức.
Tổ công tác thực hiện đề án 30 của bộ, ngành, địa phương tổ chức lấy ý kiến cá nhân và tổ chức đối với các quy định về TTHC thuộc phạm vi của bộ, ngành, địa phương nhằm phát hiện những bất cập, rào cản của TTHC đối với cá nhân và tổ chức.
Giao các vụ, cục, đơn vị trực thuộc truy cập cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC (dự kiến công bố cuối tháng 10/2009) để đối chiếu, rà soát TTHC được thực hiện tại 3 cấp chính quyền địa phương nhằm đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ của các TTHC này.