Phát động cuộc thi viết về bảo vệ môi trường Hà Nội

29/09/2020
Xem cỡ chữ - + Đọc bài viết

Chiều 25/9, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội phối hợp với Báo Kinh tế và Đô thị phát động cuộc thi viết về “Bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2020”.
Cuộc thi nhằm góp phần nâng cao nhận thức, ý thức và lan tỏa tinh thần trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức và cá nhân trong công tác bảo vệ môi trường của thành phố...
Tác phẩm tham dự cuộc thi tập trung vào các chủ đề: Phản ánh, biểu dương các tổ chức, cá nhân, những điển hình, mô hình tiên tiến trên địa bàn thành phố Hà Nội đang có hoạt động nổi bật bảo vệ môi trường; giới thiệu các mô hình tiên tiến, sáng kiến kỹ thuật và đề xuất giải pháp, ý tưởng mới về bảo vệ môi trường cho thành phố; phản ánh vấn đề về môi trường như: ô nhiễm không khí, xả thải sai quy định, biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, quản lý chất thải nguy hại, rác thải nhựa và túi ni lông, bếp than tổ ong, đa dạng sinh học, phát triển đô thị xanh...
Các tác phẩm báo chí được đăng trên báo in và báo điện tử của các báo Trung ương và Hà Nội từ ngày 01/01 đến 31/12/2020.
Thời gian nhận tác phẩm từ ngày 25/9 đến hết ngày 31/12/2020. Thời gian tổ chức lễ tổng kết và trao giải, dự kiến, vào tháng 3/2021. Địa chỉ nhận bài dự thi: Ban Đô thị - Báo Kinh tế và Đô thị, 21 Huỳnh Thúc Kháng, quận Đống Đa, Hà Nội hoặc thư điện tử: thivietvemoitruongbaoktdt@gmail.com.
Cơ cấu giải thưởng của Cuộc thi viết về Bảo vệ môi trường trên địa bàn TP Hà Nội năm 2020 gồm 20 giải cá nhân, trong đó, 01 giải Đặc biệt, 02 giải Nhất, 03 giải Nhì, 04 giải Ba, 10 giải khuyến khích.
Ngoài ra, Ban tổ chức sẽ có hình thức khen thưởng đối đơn vị có số lượng người tham gia cuộc thi nhiều nhất và đơn vị có nhiều hoạt động đồng hành cùng chương trình nhất.