Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội Nguyễn Trọng Đông làm việc với huyện Thanh Oai về tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong công tác quản lý đất đai

19/11/2019
Xem cỡ chữ - + Đọc bài viết

Thực hiện chỉ đạo của thành phố về hỗ trợ giải quyết một số khó khăn vướng mắc trong công tác quản lý đất đai ở các quận huyện, thị xã, sáng19/11, Đoàn công tác của Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội do Thành ủy viên, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội Nguyễn Trọng Đông làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Thanh Oai  nhằm tháo gỡ vướng mắc trong công tác quản lý đất đai, tài nguyên môi trường trên địa bàn huyện. Cùng dự có trưởng các phòng, đơn vị thuộc Sở. Tiếp và làm việc với đoàn có Bí Thư huyện ủy Đinh Trường Thọ, Chủ tịch UBND huyện Bùi Văn Sáng; Các Phó Chủ tịch HĐND – UBND huyện, các phòng đơn vị thuộc huyện                               Thành ủy viên, Giám đốc Sở TN&MT HN Nguyễn Trọng Đông phát biểu tại buổi làm việc với huyện Thanh Oai
Trong thời gian qua,công tác quản lý Tài nguyên và Môi trường trên địa bàn huyện Thanh Oai có nhiều chuyển biến tích cực, huyện đã chỉ đạo 21/21 xã, thị trấn tiến hành đo đạc xong gói xây tổng thể hồ sơ địa chính, cơ sở dữ liệu quản lý đất đai để phục vụ công tác và cấp GCN và kê khai đăng ký đất đai; Việc thực hiện kê khai đăng ký đất đai trên địa bàn huyện tới nay đã cơ bản hoàn thành. Công tác thanh, kiểm tra xử lý các vi phạm về quản lý đất đai, huyện được tập trung triển khai có hiệu quả, xử lý dứt điểm nhiều trường hợp vi phạm. UBND huyện thường xuyên đôn đốc ngành Tài nguyên Môi trường kiểm tra, hướng dẫn các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân làm tốt công tác bảo vệ môi trường. 
Bên cạnh đó, công tác quản lý Tài nguyên và Môi trường trên địa bàn huyện vẫn còn một số khó khăn, vướng mắc, tồn tại nhiều năm chưa giải quyết dứt điểm. Đặc biệt trong công tác giao đất dịch vụ cho người dân và giải quyết ô nhiễm môi trường làng nghề vẫn còn nhiều bất cập.
                                             Bí thư huyện ủy Thanh Oai Đinh Trường Thọ phát biểu tại buổi làm việc
Phát biểu kết luận buổi làm việc với huyện Thanh Oai, Giám đốc Sở TN&MT Nguyễn Trọng Đông ghi nhận và đánh giá cao sự phối hợp giữa huyện với Sở Tài nguyên và Môi trường trong thời gian qua và những kết quả đạt được trong công tác quản lý nhà nước về Tài nguyên và Môi trường.
Đồng chí Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường đề nghị huyện tập trung nghiên cứu, đề xuất cơ chế, giải pháp khẩn trương giao đất dịch vụ cho các hộ dân còn lại của cụm công nghiệp Thanh Oai xã Bích Hòa. Yêu cầu các phòng ban, các Chi cục của Sở tập trung phối hợp với các đơn vị của huyện và các xã để giải quyết dứt điểm những vướng mắc trong công tác quản lý đất đai. Trong công tác bảo vệ Môi trường, Giám đốc Sở TN&MT đề nghị huyện rà soát, phân loại các làng nghề có mức độ ô nhiễm khác nhau, từ đó xây dựng bảng giá dịch vụ để kêu gọi xã hội hóa xử lý nước thải tại các làng nghề.
Khẳng định, Sở Tài nguyên và Môi trường luôn tạo điều kiện, phối hợp chặt chẽ với huyện, tháo gỡ, giải quyết kịp thời các vướng mắc trong công tác quản lý tài nguyên và môi trường. Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội mong muốn, thời gian tới, huyện tiếp tục có sự phối hợp chặt chẽ với Sở, có kiến nghị, đề xuất những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện để kịp thời giải quyết, tháo gỡ, đảm bảo thực hiện hiệu quả công tác quản lý Tài nguyên và Môi trường trên địa bàn./.