Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội Nguyễn Trọng Đông làm việc với huyện Phú Xuyên về tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong công tác quản lý đất đai

13/11/2019
Xem cỡ chữ - + Đọc bài viết

Thực hiện chỉ đạo của thành phố về hỗ trợ giải quyết một số khó khăn vướng mắc trong công tác quản lý đất đai ở các quận huyện, thị xã, sáng12/11, Đoàn công tác của Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội do Thành ủy viên, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội Nguyễn Trọng Đông làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Phú Xuyên nhằm tháo gỡ vướng mắc trong công tác quản lý đất đai, tài nguyên môi trường trên địa bàn huyện. Cùng dự có trưởng các phòng, đơn vị thuộc Sở. Tiếp và làm việc với đoàn có Bí Thư huyện ủy Lê Ngọc Anh, Phó Chủ tịch HĐND – UBND huyện, các phòng đơn vị thuộc huyện.
Trong thời gian qua,công tác quản lý Tài nguyên và Môi trường huyện Phú Xuyên có nhiều chuyển biến tích cực, huyện đã chỉ đạo 26 xã, thị trấn tiến hành đo đã bản đồ để phục vụ công tác dồn điền đổi thửa và cấp GCN; Sau khi thực hiện dồn điền đổi thửa, UBND huyện đã chỉ đạo đo đạc xong bản đồ địa chính đất nông nghiệp cho 26 xã, thị trấn. Kết quả cấp GCN quyền sử dụng đất trên toàn địa bàn huyện đã cấp được 56.604/69.919 thửa đất, đạt tỷ lệ 81%, trong đó có 2 xã Hồng Thái và Phú Yên hoàn thành 100% việc cấp GCN cho các thửa đất đủ điều kiện. UBND huyện thường xuyên đôn đốc ngành TNMT kiểm tra, hướng dẫn các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân làm tốt công tác bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, công tác quản lý Tài nguyên và Môi trường trên địa bàn huyện vẫn còn một số khó khăn, vướng mắc, tồn tại nhiều năm chưa giải quyết dứt điểm.
              Thành ủy viên,Giám đốc Sở TN&MT Nguyễn Trọng Đông phát biểu tại buổi làm việc với huyện Phú Xuyên
Phát biểu kết luận buổi làm việc với huyện Phú Xuyên, Giám đốc Sở TN&MT Nguyễn Trọng Đông ghi nhận và đánh giá cao sự phối hợp giữa huyện với Sở Tài nguyên và Môi trường và những kết quả đạt được trong công tác quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường, đặc biệt không có điểm nóng, bức xúc về ô nhiễm môi trường trên địa bàn huyện. 
Đồng chí Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường đề nghị huyện thực hiện theo đúng chỉ đạo của Chủ tịch UBND Thành phố, thanh, kiểm tra rà soát tất cả các trường hợp sử dụng đất công, chỉ đạo các xã quản lý chặt chẽ đất công để tránh thất thoát.  Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm lấn chiếm, sử dụng đất công sai mục đích. Yêu cầu các phòng ban, các Chi cục của Sở tập trung phối hợp với các đơn vị của huyện  và các xã để giải quyết dứt điểm những vướng mắc trong công tác quản lý đất đai. 
                               Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Phú Xuyên Lê Ngọc Anh phát biểu tại buổi làm việc
Khẳng định, Sở Tài nguyên và Môi trường luôn tạo điều kiện, phối hợp chặt chẽ với huyện, tháo gỡ, giải quyết kịp thời các vướng mắc trong công tác quản lý tài nguyên và môi trường. Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội mong muốn, thời gian tới, huyện tiếp tục có sự phối hợp chặt chẽ với Sở, có kiến nghị, đề xuất những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện để kịp thời giải quyết, tháo gỡ, đảm bảo thực hiện hiệu quả công tác quản lý Tài nguyên và Môi trường trên địa bàn huyện./.