Việt Nam – Na Uy: Hợp tác tổ chức Hội nghị quốc tế về kinh tế đại dương bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu

01/11/2019
Xem cỡ chữ - + Đọc bài viết

Sáng ngày 30/10, Thứ trưởng Trần Quý Kiên có buổi tiếp và làm việc với bà Grete Lochen - Đại sứ Na Uy tại Việt Nam về việc tổ chức Hội nghị quốc tế về kinh tế đại dương bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu.
Tham dự buổi tiếp có bà Bà Caitlin Wiesen, Trưởng đại diện thường trú Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) tại Việt Nam. Về phía Bộ Tài nguyên và Môi trường có lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế, Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam, Tổng cục Môi trường, Cục Biến đổi khí hậu...
Hội nghị dự kiến được tổ chức vào cuối tháng 3 năm 2020 tại thành phố Đà Nẵng. Hội nghị sẽ có sự tham dự của hơn 400 đại biểu trong nước và quốc tế cùng bàn thảo về mối quan hệ chặt chẽ giữa kinh tế biển xanh và thích ứng với biến đổi khí hậu, trong đó, sẽ trao đổi về các nội dung như đóng góp của một số ngành chính giúp duy trì tăng trưởng kinh tế biển xanh, xây dựng đô thị ven biển thông minh và có khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu, ô nhiễm đại dương và rác thải nhựa đại dương, an ninh lương thực và khả năng chống chịu của các cộng đồng dễ bị tổn thương...
Theo bà Grete Lochen, Hội nghị này là cơ hội giúp Việt Nam thể hiện vai trò trong khu vực ASEAN cũng như nâng cao vị thế của Việt Nam đối với quốc tế. Bà Grete Lochen mong muốn, Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục phối hợp với Đại sứ quán Na Uy và UNDP để chuẩn bị kỹ lưỡng cho Hội nghị.
Trao đổi tại buổi tiếp, Thứ trưởng Trần Quý Kiên đánh giá cao sự hợp tác và hỗ trợ của Chính phủ Na Uy và UNDP trong việc tổ chức Hội nghị quan trọng này.
“Hội nghị sẽ góp phần thể hiện vai trò chủ động, tích cực của Việt Nam trong giải quyết các vấn đề toàn cầu, nâng cao vị thế của Việt Nam trong khu vực và trên thế giới, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam sẽ đảm nhận vai trò Chủ tịch ASEAN năm 2020 và Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc nhiệm kỳ 2020 – 2021.” - Thứ trưởng Trần Quý Kiên khẳng định.
Thứ trưởng cho biết, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã hoàn thiện Đề án tổ chức Hội nghị trình Thủ tướng Chính phủ. Ngay khi được sự đồng ý của Thủ tướng, Bộ sẽ phối hợp với các Bộ ngành liên quan, Đại sứ quán Na Uy và UNDP lên kế hoạch chi tiết, đảm bảo tổ chức Hội nghị thành công, đạt được các mục tiêu đề ra, thể hiện định hướng của Việt Nam trở thành quốc gia phát triển kinh tế biển thịnh vượng, có đóng góp tích cực vào vấn đề khai thác bền vững và bảo vệ tài nguyên biển trong khu vực và thế giới.
Bên cạnh đó, Thứ trưởng Trần Quý Kiên cũng cho biết, ông đã gửi lời mời tham dự và đồng chủ trì Hội nghị tới Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Na Uy. “Sự hiện diện của bà Eriksen Soreide, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Na Uy đồng chủ trì Hội nghị sẽ có ý nghĩa quan trọng, tạo nên sự thành công của Hội nghị và thể hiện vai trò một quốc gia phát triển có trách nhiệm với vấn đề phát triển kinh tế biển và bảo vệ môi trường biển.” – Thứ trưởng nói.
Một số hình ảnh:





Theo monre.gov.vn 30/10/2019