Câu hỏi thường gặp

tronglac2@gmail.com Khi làm thủ tục đăng ký biến động ông có đơn cam kết hiện trạng nhà xây thô và năm hoàn thành thì cần những thủ tục gì? Khi nộp hồ sơ bao lâu thì có cán bộ đi kiểm tra thực tế để xác định là nhà xây thô hay đã hoàn thiện?
Trả lời:
Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội xin trả lời ông Nguyễn Trọng Lạc như sau:
  Tại thời điểm nộp hồ sơ đề nghị đăng ký biến động về quyền sử dụng đất, sở hữu tài sản gắn liền với đất, đề nghị ông cung cấp giấy tờ chứng minh là nhà xây thô có hoàn thiện mặt ngoài như hợp đồng hoặc biên bản bàn giao (ghi rõ nhà xây thô), xác nhận của Chủ đầu tư xây dựng dự án nhà ở… Trong quá trình thụ lý hồ sơ, cán bộ thụ lý sẽ tiến hành kiểm tra và lập biên bản kiểm tra hiện trạng công trình để làm
  Việc xác định các nghĩa vụ tài chính như thuế TNCN, lệ phí trước bạ nhà đất cho người sử dụng đất do cơ quan thuế nơi có thửa đất xác định trên cơ sở các quy định ban hành kèm theo Quyết định số 3203/QĐ-UBND ngày 24/5/2017 của UBND thành phố Hà Nội.