Câu hỏi thường gặp

Họ tên: Đỗ Lệ Thu lethudo97@gmail.com Thành phần hồ sơ của một bộ hồ sơ cấp lại Giấy chứng nhận do bị mất gồm những loại giấy tờ gì?
Văn phòng Đăng ký Đất đai Hà Nội xin trả lời như sau:
* Theo quy định tại Điều 77 Nghị định 43/2014/NĐ-CP ngày 15/05/2014; Khoản 2 điều 10 Thông tư số 24/2014/TT-BTNMT ngày 19/05/2014; Điều 78 Quyết định số 37/2015/QĐ-UBND ngày 18/12/2015 của UBND thành phố Hà Nội, hồ sơ cấp lại Giấy chứng nhận gồm có:
- Đơn đề nghị cấp lại, cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (theo mẫu số 10/ĐK).
- Chứng minh thư nhân dân + hộ khẩu (photo công chứng) của chủ sử dụng đất đứng tên trên giấy chứng nhận.
- Bản sao Giấy chứng nhận (Trong hồ sơ cấp giấy chứng nhận có lưu bản sao của giấy chứng nhận đã bị mất)
- Biên bản niêm yết công khai tại xã, phường, thị trấn theo địa chỉ đất ghi trên Giấy chứng nhận đã bị mất.
- Biên bản kết thúc niêm yết công khai.
- 3 số báo liên tiếp tại báo hà nội mới hoặc báo kinh tế và đô thị.
* Hiện tại gia đình đã hoàn tất được các giấy tờ:
- Đơn trình báo mất giấy chứng nhận, có xác nhận của công an xã.
- Thông báo niêm yết công khai 30 ngày của UBND xã nơi có đất.
- Biên bản kết thúc công khai.
- 3 số báo liên tiếp trên báo kinh tế và đô thị.
- Tờ trình của UBND xã có đất đề nghị hủy Giấy chứng nhận đã cấp và đềnghị cấp lại Giấy chứng nhận mới.
- Sổ mục kê chứng minh gia đình đã được cấp Giấy chứng nhận.
Như vậy, ngoài những giấy tờ mà gia đình hiện đang có thì cần bổ sung thêm chứng minh thư nhân dân + hộ khẩu (photo công chứng).