Câu hỏi thường gặp

Xin hỏi về chính sách nộp thuế đất như thế nào cho đúng: QĐ 19/2012/QĐ-UBND, ngày 8/8/2012 của UBND TP Hà Nội, về việc xác định hạn mức đất ở hiểu như thế nào cho đúng: 1- QĐ này quy định hạn mức đất ở mới có hiệu lực từ ngày 18/8/2012 là 90, 120, 180, 240 m2 ... nhưng đối với đất thổ cư ở cũ đã ở lâu đời hàng trăm năm có bị hạn chế không? nếu hạn chế thì quy định ở văn bản nào? (văn bản 19/2012 chỉ quy định về hạn mức giao đất ở mới). 2- Tại cùng một phường Q Thanh xuân-HN có gia đình được tính hạn mức 120 m2 nhưng có gia đình lại chỉ được tính 90 m2, sao lại như thế, căn cứ nào để tính khác nhau. 3. Đối với đất thổ cư lâu đời (không bị điều chỉnh theo QĐ 19) mà tính thuế luỹ tiến sau 90m2 hoặc 120 m2 là 0,05 có đúng không? tại sao? 4. Các gia đình có từ 5 người trở lên theo quy định người thứ 5 được cộng thêm 0,2 định mức nhưng chưa được tính, thủ tục đề nghị thế nào? ở đâu/ 5. Nhiều gia đình bị ghi sai thộng tin (họ tên, số lượng m2, địa chỉ ... trong phiếu thu in ra từ CSDL, chúng tôi phải làm gì? đề nghị lên cấp nào, ai giải quyết? có gia đình đã chia tách sổ hết cho 2 con nhưng vẫn có phiếu thu thuế đối với ông bố với số lượng cũ? chúng tôi phải đề nghị ở đâu để sửa lại cho thông tin chính xác?
Phòng Đăng ký thống kê đất đai trả lời:
Do nội dung câu hỏi liên quan đến Quyết định số: 19/2012/QĐ-UBND ngày 8/8/2012 của UBND thành phố Hà Nội (đã được thay thế bằng Quyết định số: 22/2014/QĐ-UBND ngày 20/6/2014 của UBND thành phố Hà Nội), đề nghị kiểm tra lại một số nội dung tại câu hỏi.